iFan có nên "xuống tiền" cho iPhone 16 vì Apple Intelligence?

01/08/2024 - 16:13

iPhone 16 là dòng sản phẩm dự kiến sẽ được trang bị Apple Intelligence, hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất của Apple. Hệ thống này được đồn đoán sở hữu loạt tính năng thông minh, mang đến nhiều tiện ích tuyệt vời cho người dùng. Vậy người dùng có thể nhận được gì từ Apple Intelligence? Liệu iFan có nên “xuống tiền” để mua iPhone 16 vì hệ thống AI này hay không? Câu trả lời sẽ được giải đáp dưới đây.

Sức hấp dẫn của Apple Intelligence với iFan

Tại sự kiện WWDC 2024, ngày 10/6/2024, Apple đã chính thức công bố sự xuất hiện của công nghệ mới được áp dụng cho một vài thế hệ iPhone, iPad và Mac với tên gọi là Apple Intelligence. Đây là một bước tiến đột phá trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo AI với nhiều tính năng mới hữu ích cho iFan.

Theo một số nguồn tin bởi phone-16.com cập nhật từ Macrumors và Phonearena, Apple Intelligence sẽ mang đến nhiều tính năng tiên tiến, bao gồm: Công cụ ngôn ngữ AI (tóm tắt nội dung cuộc họp zoom và email, gợi ý câu trả lời thông minh, thông báo ưu tiên, công cụ viết lại và chỉnh sửa văn bản,...), công cụ hình ảnh AI (biến ý tưởng thành hình ảnh, Gemoji tạo biểu tượng cảm xúc riêng, dọn dẹp hình ảnh, lọc hình ảnh thông minh, tạo phim kỷ niệm...).  

Apple Intelligence mang đến nhiều tiện ích thông minh cho iPhone 16 series

Hơn thế, Apple Intelligence còn mang đến cho iPhone 16 Siri mới với nhiều tính năng thông minh hơn. Trợ lý ảo Apple trên iPhone 16 dự kiến sẽ có khả năng hiểu ngôn ngữ phức tạp hơn và hỗ trợ một cách cá nhân hóa. Đi kèm đó là khả năng nhận biết trên màn hình và hành động trên nhiều ứng dụng. 

Có thể thấy, Apple Intelligence sẽ giúp các tính năng của iPhone 16 “vươn” đến một tầm cao mới. Những tính năng AI mà hệ thống cung cấp đều được xây dựng dựa trên việc cá nhân hóa trải nghiệm của bạn. Hệ thống sẽ tự động điều chỉnh các cài đặt, nội dung phù hợp với sở thích của người dùng. 

Các ứng dụng trên iPhone 16 với Apple Intelligence cũng giúp tối ưu hóa hiệu suất vận hành. Điều này giúp người dùng làm việc hiệu quả hơn, tăng tốc độ xử lý và hoàn thành công việc một cách nhanh chóng. Nhìn chung, Apple Intelligence giúp người dùng tận dụng tối đa thiết bị iPhone 16 vào đời sống của mình.

Liệu Apple Intelligence có đủ sức thuyết phục iFan nâng cấp lên iPhone 16 hay không?

Như đã đề cập trên, Apple Intelligence là một công nghệ cực kỳ hấp dẫn trên iPhone 16 với nhiều tính năng mới đầy hứa hẹn, Song, để nói Apple Intelligence có đủ sức thuyết phục iFan “lên đời” iPhone hay không thì câu trả lời là phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Có rất nhiều yếu tố cần xem xét, bao gồm mức độ quan tâm đến AI, nhu cầu sử dụng và cả chi phí có thể chi trả.

Đối với những người đam mê công nghệ yêu thích trải nghiệm những tính năng mới cùng hệ thống AI thông minh, thì Apple Intelligence quả thực thu hút. Các tính năng bao gồm Siri thông minh hay tự động hóa tác vụ và cá nhân hóa trải nghiệm có thể mang lại nhiều lợi ích trong quá trình sử dụng. Song, nếu bạn không quá quan tâm và cảm thấy những tính năng này không cần thiết thì đây chắc chắn không phải ưu tiên hàng đầu. 

Các tính năng AI không phải là yếu tố quyết định hoàn toàn việc iFan “lên đời” iPhone

Ngoài ra, việc sở hữu Apple Intelligence cũng có thể khiến iPhone 16 có mức giá thành cao hơn so với các phiên bản tiền nhiệm. Đây cũng sẽ là một dấu hỏi lớn cho người dùng xem họ có sẵn sàng chi trả cho những tính năng mới do Apple Intelligence cung cấp hay không.

Tất nhiên, không thể phủ nhận rằng Apple Intelligence sẽ sẽ là một trong những động lực chính để iFan nâng cấp iPhone trong thời gian tới. Song đây cũng không là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến quyết định người dùng mà còn liên quan nhiều yếu tố khác, như: Màu sắc, dung lượng PIN, thiết kế màn hình, camera... Tham khảo chi tiết các yếu tố này với dòng sản phẩm iPhone 16 Pro Max.

Apple Intelligence được Apple giới thiệu như một bước tiến đột phá trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo AI với nhiều tính năng mới cho iPhone 16. Song đây không phải là lý do duy nhất để khiến iFan quyết định “xuống tiền” mua sản phẩm. Người dùng nên cân nhắc kỹ lưỡng nhu cầu, sở thích và ngân sách của bản thân trước khi đưa ra quyết định. Truy cập phone-16.com để biết thêm thông tin chi tiết. 

Bài, ảnh: PV