Incredibles 2 - Phim hoạt hình mở màn thành công nhất mọi thời đại

29/06/2018 - 14:24

Sau thất bại mang tên "Solo: A Star War Story," hãng Disney đã có thể nở nụ cười trở lại với thành công rực rỡ của "Incredibles 2."

Trong dịp cuối tuần đầu tiên ra rạp tại Mỹ, bộ phim đã thu về 180 triệu USD để trở thành phim hoạt hình mở màn thành công nhất mọi thời đại. Kỷ lục cũ trước đó cũng thuộc về một bộ phim Disney-Pixar khác là "Finding Dory 2" (135,1 triệu USD vào năm 2016).

"Incredibles 2" là phần tiếp theo của "The Incredibles" từng rất thành công khi ra mắt năm 2004. Phần đầu tiên của "Gia đình siêu nhân" xoay quanh cuộc sống của các siêu anh hùng khi buộc phải che giấu thân phận thực của mình.

"The Incredibes" của đạo diễn Brad Bird đã thu vê 70,5 triệu USD trong tuần đầu tiên khởi chiếu tại Bắc Mỹ và kết thúc chiến dịch tại rạp với 633 triệu USD.

Ngoài doanh thu khổng lồ trên, tác phẩm này còn được trao giải Oscar "Phim hoạt hình xuất sắc nhất."

(Nguồn: Disney-Pixar)

Phần hai nối tiếp câu chuyện của phần một, với người vợ Elasticgirl trở thành người hùng đại diện cho nhà Incredibles trong khi người chồng Mr. Incredible ở lại chăm sóc gia đình.

Theo tờ The New York Times, "Incredibles 2" đã tiêu tốn của hãng Disney tối thiểu 300 triệu USD tiền sản xuất và marketing trên toàn cầu. Kết quả cho thấy "đắt xắt ra miếng" khi bộ phim đã trở thành phim ra mắt thành công thứ tám trong lịch sử điện ảnh Mỹ, vượt qua "Beauty and the Beast" (174,6 triệu USD).

Ngoài lãnh thổ Mỹ, "Incredibles 2" đã được ra mắt tại 26% các thị trường quốc tế trong tuần qua - bao gồm cả Việt Nam - và thu về 51,5 triệu USD. Hiện tổng doanh thu của phim sau ba ngày đầu ra rạp trên toàn cầu là 231,5 triệu USD.

Bom tấn hoạt hình gần nhất của Pixar là "Coco" đã thu về 807 triệu USD khi ra mắt cuối năm 2017. Với việc doanh thu mở màn của "Incredibles 2" cao hơn 30% so với dự đoán ban đầu, rất có thể bộ phim này sẽ vượt qua "Coco" và tiến gần tới cột mốc 1 tỷ USD.

Ánh hào quang của "Incredibles 2" đã che mờ hai phim mới là "Tag" (14,6 triệu USD) và "Superfly" (8,4 triệu USD). Quán quân phòng vé tuần trước là "Ocean's 8" đã rơi xuống vị trí thứ hai với 19,5 triệu USD. Bộ phim về băng cướp gồm toàn nữ quái này sẽ ra rạp tại Việt Nam từ cuối tuần này.

Theo QUỐC THỊNH (Vietnam+)