Indonesia bắt 22 đối tượng tình nghi liên quan nhóm Jemaah Islamiyah

22/03/2021 - 19:19

Người phát ngôn Cánh sát quốc gia Indonesia, Rusdi Hartono cho biết các thành viên của Densus 88 đã bắt giữ các đối tượng tình nghi trên tại 3 tỉnh Bắc Sumatra, Tây Sumatra và Jakarta.

Một đối tượng bị cảnh sát Indonesia bắt giữ. (Nguồn: AP)

Cảnh sát Indonesia ngày 22-3 cho biết Biệt đội chống khủng bố Densus 88 đã bắt giữ 22 đối tượng tình nghi có liên hệ với nhóm khủng bố Jemaah Islamiyah (JI) ở Indonesia.

Người phát ngôn Cánh sát quốc gia Indonesia, Rusdi Hartono cho biết các thành viên của Densus 88 đã bắt giữ các đối tượng tình nghi trên tại 3 tỉnh Bắc Sumatra, Tây Sumatra và Jakarta, trong đó 2 đối tượng bị bắt giữ tại Jakarta, 6 đối tượng bị bắt tại Tây Sumatra và 14 đối tượng bị bắt tại Bắc Sumatra.

Nhóm khủng bố Jemaah Islamiyah bị cáo buộc là chủ mưu một số vụ đám bom lớn tại Indonesia, trong đó có vụ đánh bom trên đảo Bali khiến 202 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương năm 2002.

Nhóm này có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị cấm hoạt động năm 2018.

Jemaah Islamiyah, tiếng Arab có nghĩa là "Giáo đoàn Hồi giáo," có chân rết ở Indonesia, Malaysia, miền Nam Philippines, Brunei... Jemaah Islamiyah bị Liên hợp quốc liệt vào danh sách các nhóm khủng bố có liên hệ với al-Qaeda.

Theo THÚC ANH (TTXVN)