Indonesia: Bé trai 6 tuổi được cứu sống sau 2 ngày mắc kẹt dưới đống đổ nát

24/11/2022 - 19:57

Một cậu bé 6 tuổi đã được lực lượng cứu hộ Indonesia cứu sống sau 2 ngày mắc kẹt dưới đống đổ nát của trận động đất mà không có thức ăn và nước uống.

Bé trai 6 tuổi được cứu sống sau 2 ngày mắc kẹt dưới đống đổ nát (Ảnh: AFP)

Thông tin trên được lực lượng cứu hộ Indonesia xác nhận ngày 24/11. Cuộc giải cứu cậu bé được camera ghi lại đã làm dấy lên hi vọng về việc sẽ có thêm những người sống sót được tìm thấy sau trận động đất mạnh 5,6 độ richter, gây ra các vụ lở đất ở Tây Java, Indonesia làm ít nhất 271 người thiệt mạng.

Giới chức địa phương cho biết, mẹ và bà của cậu bé đều đã thiệt mạng khi ngôi nhà của họ bị sập, tuy nhiên cậu bé đã được an toàn khi bị mắc kẹt cạnh 1 bức tường không bị đổ sập. Lực lượng cứu hộ cho biết, trước đó họ đã không hi vọng bé còn sống sót sau 48 giờ mắc kẹt dưới đống đổ nát. Cậu bé Azka được cho là tỉnh táo và bình tĩnh sau khi được đưa ra khỏi đống đổ nát.

Người nhà của cậu bé là anh Salman Alfarisi (22 tuổi) cho biết, Azka hiện đã ổn và không bị thương. Bác sĩ nói cậu bé chỉ yếu vì bị đói. Hiện cậu bé chỉ muốn về nhà và được ngủ cùng mẹ, tờ The Jakarta Post đưa tin. 

Rất nhiều nạn nhân của thảm họa động đất hôm 21/11 là học sinh, bởi thời điểm xảy ra động đất, các em đang có mặt tại các lớp học. Ít nhất 80 trường học đã bị hư hại, trong đó tại một trường học có tới 20 học sinh thiệt mạng vì động đất.

Hoạt động tìm kiếm người mất tích vẫn đang được lực lượng cứu hộ Indonesia tiếp tục (Ảnh: AFP) 

Theo lực lượng cứu hộ, không còn nhiều thời gian khi hoạt động cứu hộ bị trì hoãn do mưa lớn và nguy cơ xảy ra dư chấn. Người đứng đầu Cơ quan giảm thiểu thiên tai quốc gia Indonesia, ông Suharyanto cho biết 6.000 người đã được huy động cho hoạt động cứu hộ. Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian trong bối cảnh vẫn còn khoảng 40 người mất tích và được cho là đang bị vùi trong đống đổ nát.

Trận động đất độ lớn 5,6 xảy ra tại Tây Java ngày 21/11 đã làm khiến ít nhất 271 người thiệt mạng, làm hư hại hơn 20.000 ngôi nhà.

Indonesia thường xuyên xảy ra động đất do nước này nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi có nhiều vết đứt gãy ở vỏ Trái Đất do hoạt động của các mảng kiến tạo. Vào tháng 1 năm ngoái, trận động đất có độ lớn 6,2 làm rung chuyển đảo Sulawesi đã cướp đi sinh mạng của hơn 100 người, đồng thời đẩy hàng nghìn người vào cảnh mất nhà cửa./.

Theo Báo Điện Tử Đảng Cộng Sản Việt Nam