Indonesia cầm hòa Ả Rập Xê Út ở vòng loại World Cup

06/09/2024 - 08:29

Đội tuyển Indonesia gây bất ngờ lớn khi cầm hòa Ả Rập Xê Út ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á, Indonesia chạm trán Ả Rập Xê Út. Đại diện Tây Á hiện đứng thứ 8 châu lục, 56 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA. Dù vậy, Indonesia gây ra bất ngờ lớn khi giành được điểm trên khách.

Trước đối thủ mạnh, huấn luyện viên Shin Tae-yong chỉ đạo đội hình lùi sâu và bố trí hàng phòng ngự đông người ở phần sân nhà. Chính cách tiếp cận trận đấu hợp lý của các vị khách khiến đội tuyển Ả Rập Xê Út có phần bị động.

Trong một ngày mà các mũi công quan trọng như Kanno hay Salem Al-Dawsari thiếu sáng tạo, Ả Rập Xê Út không tạo ra cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành Indonesia. Thậm chí, họ còn phải trả giá đắt vì sự chủ quan của các hậu vệ.

Phút 19, chủ nhà để các cầu thủ Indonesia phối hợp thoải mái. Cơ hội đến với Ragnar Oratmangoen và anh tung cú sút uy lực đưa bóng chạm người Sandy Walsh mang về bàn thắng mở tỉ số cho Indonesia.

Tuyển Indonesia cầm hòa Ả Rập Xê Út.

Tuyển Indonesia cầm hòa Ả Rập Xê Út.

Không chấp nhận thất bại, HLV Roberto Mancini lập tức yêu cầu học trò đẩy cao đội hình hơn và tấn công dồn dập. Nhưng đại diện Tây Á có 45 phút đầu tiên rất bế tắc. Khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 chuẩn bị vang lên, thần may mắn lại gọi tên các cầu thủ Ả Rập Xê Út. 

Phút 45+2, Musab sút xa uy lực từ ngoài vòng cấm địa. Lần này, bóng chạm người Nathan Tjoe A-on đổi hướng và Paes không kịp bay người cản phá. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỉ số hòa.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Ả Rập Xê Út dần cởi bỏ được áp lực về tâm lý. Họ tận dụng việc cầu thủ Indonesia dâng cao và để lại khoảng trống ở hành lang cánh. Nhưng kể cả khi thi đấu tốt hơn, Ả Rập Xê Út vẫn rất thiếu hiệu quả ở các tình huống quyết định.

 

Phút 76, hậu vệ Moteb Al Harbi bật cao đánh đầu đưa bóng đi dội cột dọc. Chỉ 3 phút sau, thủ thành Marteen Paes mắc sai lầm ngớ ngẩn. Anh xử lý quá chậm và cú phá bóng sau đó vô tình trở thành pha phạm lỗi với Fares trong vòng cấm. Trên chấm đá phạt 11 mét, Salem Al-Dawsari lại đá không tốt, anh thất bại khi để Paes cản phá.

Ả Rập Xê Út có lẽ chỉ biết tự trách mình bởi họ còn không ít cơ hội ghi bàn. Nhưng khi đối mặt với người gác đền bên phía Indonesia, các chân sút áo xanh dứt điểm không tốt. Chung cuộc, Indonesia hòa 1-1 Ả Rập Xê Út. Đây là điểm số đầu tiên trong lịch sử của đội bóng xứ vạn đảo khi dự vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Kết quả: Ả Rập Xê Út 1-1 Indonesia

Ghi bàn

Ả Rập Xê Út: Musab (45+2')

Indonesia: Oratmangoen (19')

Đội hình ra sân

Ả Rập Xê Út: Al Owais, Hassan Al Tambakti, Alawjami, Al Bulayhi, Al Ghanam, Al Khalbari, Musab, Moteb Al Habri, Kanno, Salem Al-Dawsari, Radif.

Indonesia: Maarten Paes, Nathan Tjoe A-on, Verdonk, Jay Idzes, Rizky Ridho, Sandy Walsh, Oratmangoen, Thom Haye, Ivar Jenner, Sulaeman, Rafael Struick.

Theo VTC