Indonesia đặt kế hoạch mở cửa đón khách du lịch quốc tế vào tháng 6

19/03/2021 - 08:03

Tổng thống Jokowi cho rằng nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát và theo nguyên tắc có đi có lại với các nước khác, Indonesia sẽ bắt đầu tiếp nhận khách du lịch quốc tế trong tháng 6 hoặc tháng 7.

Tiêm vaccine COVID-19 cho người dân ở Bali. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 18-3, Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo Indonesia, ông Sandiaga Uno cho biết chính phủ nước này đang có kế hoạch mở cửa biên giới cho khách du lịch quốc tế từ tháng 6 tới nếu tình hình đại dịch COVID-19 được cải thiện.

Phát biểu tại cuộc họp với Hiệp hội Nhà hàng và Khách sạn Indonesia (PHRI), Bộ trưởng Sandiaga Uno dẫn lời Tổng thống Joko Widodo, trong đó khẳng định nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát và theo nguyên tắc có đi có lại với các nước khác, Indonesia sẽ bắt đầu tiếp nhận khách du lịch quốc tế trong tháng 6 hoặc tháng 7.

Theo ông Sandiaga, hính phủ đang theo dõi sát sao chương trình tiêm chủng tại Bali để đạt được mục tiêu đề ra, do hòn đảo nghỉ dưỡng này là điểm đến cao cấp của Indonesia. Bali được giao nhiệm vụ tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 2-2,5 triệu người trước tháng 7.

Ông Sandiaga cũng cho biết Bộ Du lịch và Kinh tế Sáng tạo cùng các bên liên quan đang hoàn thiện kế hoạch "bong bóng du lịch" hoặc "hành lang du lịch", trước khi trình lên Tổng thống trong một cuộc họp quốc gia.

Hiện chính quyền Bali đã tiến hành tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho nhiều đối tượng, trong đó có những người làm trong "ngành công nghiệp không khói" và các nhà lãnh đạo tôn giáo.

Trước đó, Tổng thống Joko Widodo đã thông báo mở cửa ba "vùng xanh" tại đảo Bali cho khách du lịch trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 giảm rõ rệt kể từ khi quốc gia này tiến hành chiến dịch tiêm chủng toàn quốc.

Tổng thống Widodo khẳng định khách du lịch sẽ an toàn và thoải mái khi đến với Bali, đồng thời cho rằng việc thiết lập ba "vùng xanh" này sẽ giúp khởi động quá trình hồi sinh của ngành du lịch tại thiên đường du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Đông Nam Á này.

Cùng ngày, người phát ngôn Lực lượng Đặc nhiệm Xử lý dịch COVID-19 của Indonesia Wiku Adisasmito, số ca lây nhiễm COVID-19 tại nước này có xu hướng giảm trên toàn quốc.

Phát biểu họp báo trực tuyến, ông Wiku cho biết tình hình dịch bệnh tại Indonesia đang diễn biến theo chiều hướng tốt hơn, với việc tốc độ lây lan có xu hướng sụt giảm.

Theo quan chức này, mặc dù Chính phủ vẫn đang cố gắng cải thiện độ chính xác của dữ liệu nhằm nắm bắt tình hình thực tế, nhưng xu hướng này khá hợp lý, phù hợp với xu hướng toàn cầu./.

Theo HỮU CHIẾN (Vietnam+)