Indonesia muốn đăng cai World Cup 2030

14/07/2020 - 08:25

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia, Zainudin Amali tiết lộ rằng, Indonesia muốn đăng cai World Cup 2030.

Việc tổ chức U20 World Cup vào năm 2021 sẽ là thử nghiệm tốt nhất để Indonesia kiểm tra năng lực tổ chức các sự kiện thể thao tầm cỡ thế giới. Nó cũng sẽ là một chuẩn mực để đất nước vạn đảo hiện thực giấc mơ đăng cai FIFA World Cup 2030.

Indonesia muốn đăng cai World Cup 2030 - 1

Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia, Zainudin Amali tiết lộ rằng, Đảng của ông có mong muốn lớn được tổ chức World Cup một ngày nào đó, mặc dù thứ hạng FIFA hiện tại của đội tuyển Indonesia chỉ là 173.

"Đây là mong muốn lớn lao của chúng tôi, của đất nước. Tất cả hãy chứng minh Indonesia an toàn, có thể tổ chức các sự kiện tầm cỡ thế giới.

Chúng tôi sẽ được thử nghiệm, nếu chúng tôi có thể vượt lên, chúng tôi có thể tổ chức World Cup”, ông Zainudin Amali nói với Bolalob.

Indonesia muốn đăng cai World Cup 2030 - 2

Đội tuyển Indonesia hiện tại chỉ xếp hạng 173 thế giới.

Vào tháng 10/2019, phái đoàn Indonesia do Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Gatot S. Dewa Broto dẫn đầu đã tham dự cuộc họp đặc biệt có sự góp mặt của các quan chức thể thao cao nhất trong các nước Đông Nam Á tại Manila, Philippines.

Tại cuộc họp này, Indonesia nhận được sự đồng ý ủng hộ là ứng cử viên đăng cai World Cup 2034. Trước đó, Indonesia thông qua Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) đã đề xuất với Australia đồng tổ chức World Cup 2034.

Gatot cũng đã có các cuộc thảo luận để tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) để đảm bảo cơ hội đăng cai World Cup của họ sáng sủa.

Chia sẻ thêm về sự chuẩn bị cho vòng chung kết U20 thế giới, Zainudin cho biết, Indonesia đang tích cực nâng cấp cơ sở hạ tầng tại sáu địa điểm được chọn nhằm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của FIFA.

"Đối với sáu địa điểm tổ chức thi đấu, việc cải tạo vẫn đang được khẩn trương thực hiện cả bên trong sân đấu lẫn bên ngoài. Toàn bộ công việc này do Bộ Công trình Công cộng và Nhà ở Nhân dân triển khai thực hiện”, Zainudin nói.

Đến nay, chưa có quốc gia châu Á nào chính thức nộp đơn xin đăng cai World Cup 2030 và Indonesia có cơ hội làm điều này đầu tiên.

Theo THIỆN AN (VTC News)