Indonesia thắng Curacao trong thế hơn người

28/09/2022 - 07:25

Đội bóng của HLV Shin Tae-yong giành chiến thắng thứ hai liên tiếp trước Curacao, lần này với tỷ số 2-1, ở trận giao hữu tối 27/9 (giờ Hà Nội).

Indonesia có hai chiến thắng trước Curacao, lần lượt với tỷ số 3-2 và 2-1. 

Sau chiến thắng 3-2 trước Curacao trong trận giao hữu diễn ra tối 24/9, tuyển Indonesia tiếp tục có trận đấu thứ hai với đối thủ hạng 85 thế giới. Đội bóng xứ vạn đảo nhập cuộc hứng khởi và có bàn mở tỷ số từ sớm do công của Dimas Drajad. Jeremy Antonisse sau đó ghi bàn gỡ cho đại diện từ Trung Mỹ ở phút 47 nhưng đội khách một lần nữa chơi lép vế trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

Tuyển Indonesia chơi có nét hơn trong phần lớn thời gian trận đấu và bàn thắng đến với họ như một phần thưởng xứng đáng. Phút 87, Witan Sulaeman kiến tạo để Dendy Sulistyawan đệm bóng dễ dàng, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Indonesia. Đó là một pha dàn xếp bài bản và có nét của đội bóng Đông Nam Á.

Điểm nhấn của trận đấu còn đến ở phút 80 khi Juninho Bacuna nhận thẻ đỏ. Một trong những ngôi sao sáng nhất bên phía Curacao không giữ được bình tĩnh và bị đuổi khỏi khi vào bóng thô bạo với đối phương. Ở trận đấu vài ngày trước, chính tiền vệ đang khoác áo Birmingham City (giải hạng Nhất Anh) đã ghi bàn cho đội khách.

Tuyển Indonesia có thêm một màn trình diễn ấn tượng trước Curacao ở trận giao hữu tối 27/9. Ảnh: Bola. 

Tình huống chơi bóng thô bạo từ Juninho phản ánh màn trình diễn thất vọng của Curacao. Đại diện từ Trung Mỹ khó có thể bào chữa sau hai thất bại liên tiếp trước đội bóng kém họ hơn 80 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

Đội bóng của HLV Shin Tae-yong tiếp tục cho thấy sự tiến bộ trong thời gian qua. Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hàn Quốc, đoàn quân xứ vạn đảo thắng 4 trong 5 trận gần nhất, trong đó có ba chiến thắng bất ngờ trước các đối thủ mạnh như Kuwait (vòng loại Asian Cup) và Curacao (hai lần, giao hữu).

Kết quả trước đại diện từ Trung Mỹ sẽ giúp Indonesia tăng thêm một bậc trên bảng xếp hạng FIFA từ vị trí 153 lên 152. Trong khi đó, Curacao tiếp tục tụt một bậc từ vị trí 85 xuống 86. Ở quá khứ, Curacao từng đối đầu Việt Nam tại chung kết King’s Cup (Thái Lan) vào năm 2019. Đội bóng của HLV Park Hang-seo cầm hòa đối thủ 1-1 sau đó để thua 4-5 trên chấm luân lưu.

Hai màn trình diễn ấn tượng trước Curacao khiến người hâm mộ và Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) hài lòng. Các CĐV Indonesia có mặt tại sân vận động Pakansari đã hô vang tên ông Shin Tae-yong sau khi trận đấu kết thúc.

Chiến lược gia người Hàn Quốc nhiều khả năng được gia hạn hợp đồng trong thời gian tới. Trước đó, Chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan, cho biết họ muốn gia hạn hợp đồng lâu dài với HLV Shin Tae-yong sau những thành công của các đội tuyển nước này.

Theo TUẤN NGUYÊN (Bóng Đá)