Instagram ra mắt phiên bản rút gọn cho Android

30/06/2018 - 07:57

Instagram đã lặng lẽ ra mắt phiên bản rút gọn của nó trên Google Play Store, Instagram Lite, nhằm hướng đến các thiết bị Android cấu hình yếu hoặc thị trường có internet tốc độ chậm.

Theo SlashGear, Instagram Lite là bước đi tiếp theo của Instagram trong một tháng vô cùng bận rộn của mình, sau khi các tính năng như IGTV hoặc trò chuyện video được giới thiệu. Mục đích của Instagram Lite chính là mang đến khả năng kết nối tốt hơn trong môi trường đường truyền internet chậm chạp và không gian lưu trữ điện thoại ít.

Instagram Lite sẽ giúp tiết kiệm không gian cài đặt trên thiết bị Android ẢNH: INSTAGRAM

Điều này giống như các động thái gần đây của các ứng dụng khác như Facebook Lite, Messenger Lite và thậm chí gần đây là Uber Lite. Ngoài ra còn có bộ ứng dụng Android Go của riêng Google dành cho cùng thị trường và trường hợp sử dụng. Nhưng không giống như các mạng xã hội khác, Instagram Lite xoay quanh ảnh và video - vốn là những nội dung truyền thông ngốn nhiều dữ liệu.

Ghi nhận từ TechCrunch cho biết ứng dụng Lite chỉ có kích thước 573 KB, so với 32 MB của phiên bản đầy đủ, mặc dù nó sẽ không tiết kiệm dữ liệu khi bạn cố gắng tải ảnh lên, nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được dữ liệu và dung lượng khi tải xuống, cài đặt và cập nhật ứng dụng.

Tất nhiên, điều này sẽ khiến Instagram Lite gặp một số hạn chế trong quá trình sử dụng. Mặc dù nó hỗ trợ đăng ảnh, xem tin bài hoặc khám phá các tài khoản khác nhưng không cho phép bạn chia sẻ video hoặc thậm chí nhắn tin trực tiếp với bạn bè.

Theo THÀNH LUÂN (Thanh Niên)