Inter Milan - Juventus: Derby d'Italia rực lửa

04/02/2024 - 19:06

Tâm điểm của vòng 23 Serie A 2023 - 2024 là trận derby d’Italia giữa Inter Milan và Juventus trên sân San Siro. Hiện hai đội hơn kém nhau 1 điểm trên bảng xếp hạng, kết cục của trận đấu có thể ảnh hưởng lớn đến Scudetto năm nay, vì thế sức nóng của màn đại chiến lần này là vô cùng khủng khiếp.

Chú thích ảnh

Trận derby d’Italia hứa hẹn sẽ bùng nổ. Ảnh: Eurosports

Phong độ của cả Inter Milan và Juventus mùa này có thể nói là “huỷ diệt” khi cả hai chỉ mới thua 1 trận tại giải vô địch quốc gia. Kể từ đầu năm 2024, đội chủ nhà Inter Milan vẫn chơi thăng hoa với 5 trận toàn thắng tính trên mọi đấu trường. Phía bên kia, đội khách Juventus cũng không hề kém cạnh với chuỗi 6 trận bất bại, trong đó có 5 chiến thắng trong năm 2024.

Nerazzurri đang dẫn đầu với 54 điểm, còn đội bóng thành Turin xếp ngay phía sau khi có trong tay 53 điểm. Do đó, cuộc đối đầu giữa hai đội sẽ có ý nghĩa quyết định đến chức vô địch. Xét về phong độ, cả hai đội đều đang chơi tốt nên kết quả trận đấu thực sự rất khó lường.

Chú thích ảnh

Inter đang có phong độ rất cao ở Serie A mùa này. Ảnh: Eurosports

Juventus bất bại 17 trận gần nhất tại đấu trường Serie A, trong khi Inter cũng bất bại 15 trận gần nhất ở đấu trường này.

Sự bùng nổ của đội bóng màu áo xanh - đen gần đây là rất ấn tượng. Lần cuối cùng Nerazzurri thắng 6 trận đầu tiên trong một năm dương lịch là khoảng 17 năm trước và đội bóng của HLV Simone Inzaghi sẽ có cơ hội cân bằng thành tích cách đây gần 20 năm nếu đánh bại Juventus trên sân nhà ở vòng 23 Serie A này.

Đáng chú ý, Inter hiện chơi ít hơn Juventus 1 trận. Nếu đánh bại đội bóng thành Turin, đội chủ nhà sẽ nới rộng khoảng cách với đối thủ lên thành 4 điểm. Và nếu có thể thắng ở trận đá bù, khoảng cách giữa hai đội sẽ lên tới 7 điểm, khi đó thầy trò Inzaghi sẽ chiếm lợi thế cực lớn trong cuộc đua vô địch.

Chú thích ảnh

Juventus sẵn sàng cho màn làm khách trên sân San Siro. Ảnh: Eurosports

Đội bóng của Simone Inzaghi đã ghi bàn trong tất cả 21 trận đấu tại Serie A của họ trong mùa giải này.

Để đánh bại được Juventus ở thời điểm này là nhiệm vụ khó khăn. Đội quân của HLV Max Allegri thực sự rất đáng gờm. Họ mới chỉ thua Inter đúng 2 lần tại Serie A và cả 2 thất bại đó Lão phu nhân đều có được thế trận tốt hơn. Dù Inter đang chơi bùng nổ, nhưng không đơn giản để họ có thể giành trọn 3 điểm trước Juve.

Với Juve, một thất bại trước đôi thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ khiến họ gặp bất lợi trong cuộc đua Scudetto mùa này. Với kinh nghiệm của mình, HLV Allegri sẽ biết cách làm thế nào để lấy ít nhất 1 điểm trên đất Milan. Nếu chiến thắng, Juventus sẽ tạm vươn lên ngôi đầu bảng. Nếu điều đó xảy ra, đây sẽ là cú hích tinh thần rất lớn giúp thầy trò Allegri duy trì sự hưng phấn trong phần còn lại của mùa giải.

Trong 10 mùa giải trước đây giành được ít nhất 53 điểm sau 22 vòng, Juventus đều là đội vô địch vào cuối mùa giải.

Chú thích ảnh

Màn đấu trí đáng mong chờ giữa Allegri và Simone Inzaghi. Ảnh: Eurosports

Cả Inter Milan và Juventus đều đang có phong độ cực thăng hoa mùa này. Cuộc đối đầu lần này giữa hai đội hứa hẹn sẽ cống hiến một trận đấu với chất lượng chuyên môn cao và hấp dẫn.

Trận đấu giữa Inter Milan và Juventus sẽ diễn ra lúc 2 giờ 45 ngày 5/2.

Dự kiến đội hình xuất phát của 2 đội
Inter: Sommer, Pavard, Acerbi, Bastoni, Darmian, Barella, Calhanoglu, Mkhitaryan, Dimarco, Thuram, Lautaro
Juventus: Szczesny, Gatti, Bremer, Danilo, Cambiaso, McKennie, Locatelli, Rabiot, Kostic, Yildiz, Vlahovic

Theo TTXVN