Inter Milan vs Liverpool: Khi đẳng cấp lên tiếng

16/02/2022 - 08:11

Làm khách ở San Siro nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn, Liverpool tự tin sẽ đánh bại Inter Milan ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Liverpool trở lại đấu trường danh giá nhất châu Âu với chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp. Điểm rơi phong độ của đoàn quân HLV Klopp khá ấn tượng, dù thời gian qua họ không có sự phục vụ của Salah và Mane.

Liverpool thắng 6 trận liên tiếp

Tại Champions League, lữ đoàn đỏ cũng thi đấu xuất sắc, kết thúc vòng bảng với 6 trận toàn thắng. Đáng chú ý, họ hai lần đánh bại đội đang dẫn đầu Serie A lúc này là AC Milan.

Lúc Mane và Salah tham dự AFCON, Diogo Jota thực hiện hoàn hảo vai trò đóng thế, nhiều lần ghi bàn quyết định cho Liverpool.

Tuy nhiên, tại sân chơi đỉnh cao như Champions League, Salah sẽ là hạt nhân chính của The Kop. Những con số thống kê chưa bao giờ nói dối.

Tiền đạo Ai Cập ghi 32 bàn thắng trong 49 lần ra sân tại cúp C1 (chỉ Ronaldo và Lewandowski đạt hiệu suất tốt hơn). Ở vòng bảng, Mohamed Salah có đến 5 lần xé lưới đối phương.

Antonio Conte giúp Inter đăng quang Serie A, nhưng thành tích tại châu Âu của họ không thuyết phục. Đây mới là lần đầu tiên Nerazzurri đoạt vé vào vòng 1/8 Champions League kể từ năm 2012.

Inter phong độ gần đây không tốt

Trái ngược đối thủ hừng hực khí thế, Inter Milan lại đang hụt hơi, thắng 2/7 trận gần nhất. Trong 11 trận vừa qua tại cúp châu Âu khi đá trên sân nhà, đội bóng áo xanh đen cũng chỉ 3 lần ca khúc khải hoàn

Với dàn quân thiện chiến và đẳng cấp hơn, Liverpool hoàn toàn có thể tạo ra lợi thế dẫn trước sau trận lượt đi ở Milano.

Thông tin lực lượng

Inter sẽ không có sự phục vụ của Joaquin Correa và Robin Gosens vì chấn thương. Trong khi đó, Nicolo Barella bị treo giò (Vidal thế chỗ).

Tiền đạo Edin Dzeko vừa xé lưới Napoli nhiều khả năng tiếp tục đá chính trên hàng công của Lautaro Martinez.

Salah là niềm hy vọng bên phía đội khách

Về phần Liverpool, sau khi được nghỉ ngơi ở chuyến làm khách tại Turf Moor, Diogo Jota cùng Thiago sẽ trở lại đội hình xuất phát.

Thành tích đối đầu

Trong 4 lần chạm trán giữa hai đội trong quá khứ, Liverpool chiếm ưu thế với 3 trận thắng và 1 thất bại.

Lần đụng độ gần nhất là hồi 2008, Liverpool thắng tối thiểu Inter 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Fernando Torres.

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp đồng banh (1/4: 0)

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Inter Milan: Handanovic; Skriniar, De Vrij, Bastoni; Dumfries, Vidal, Brozovic, Calhanoglu, Perisic; Martinez, Dzeko.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Jota, Mane.

Theo ĐĂNG KHÔI (Vietnamnet)