iOS 16 cho phép chuyển eSIM giữa các iPhone qua Bluetooth

10/06/2022 - 08:00

Chuyển eSIM giữa các iPhone thông qua Bluetooth được xem là một tính năng mới trên iOS 16 rất hữu ích với người dùng.

iOS 16 vừa được ra mắt trong sự kiện WWDC của Apple với nhiều tính năng mới, trong đó có tính năng cho phép người dùng chuyển eSIM giữa các iPhone qua Bluetooth trong khi thiết lập dịch vụ di động.

iOS 16 cho phép người dùng chuyển eSIM giữa các iPhone qua Bluetooth

Theo Macrumors, để chuyển eSIM, người dùng có thể vào Cài đặt trên iPhone đã cập nhật iOS 16, chọn "Thiết lập eSIM" (Set up eSIM). Màn hình sẽ hiển thị tuỳ chọn để chuyển eSIM và số điện thoại được liên kết từ iPhone khác qua Bluetooth.

Để thực hiện chuyển eSIM qua Bluetooth, Apple lưu ý rằng phải đảm bảo iPhone khác đang ở gần, đã mở khoá, đã bật Bluetooth và cả hai iPhone đều đang chạy iOS 16.

Tính năng này đã khả dụng ở nhiều quốc gia như Mỹ và Vương quốc Anh, nhưng người dùng chỉ có thể hoàn tất việc chuyển eSIM qua Bluetooth khi được các nhà mạng hỗ trợ. Do iOS 16 vừa mới ra mắt và hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm nên có thể nhiều nhà mạng chưa hỗ trợ tính năng này.

Apple vẫn tiếp tục cho tùy chọn thiết lập eSIM truyền thống bằng cách quét mã QR do nhà mạng cung cấp.

Táo khuyết cho biết iOS 16 sẽ được phát hành chính thức vào mùa thu tới. Khi đó, tính năng chuyển eSIM mới này sẽ có sẵn cho tất cả người dùng.

ESIM là SIM kỹ thuật số, có thể thay thế các loại thẻ SIM vật lý hiện nay. Những chiếc SIM này được hàn trực tiếp lên bảng mạch của thiết bị khi sản xuất. Apple bắt đầu trang bị eSIM cho các iPhone XS ra mắt năm 2018 và các mẫu iPhone tiếp theo, trong đó loạt iPhone 13 đều hỗ trợ eSIM kép.

Theo HẢI NGUYÊN (Vietnamnet)