iPad mini tiếp theo sẽ không sử dụng đèn Mini LED

25/07/2021 - 08:54

Trái ngược với tin tức trước đó, các nguồn tin mới trong chuỗi cung ứng của Apple nói “iPad mini 6” sắp ra mắt sẽ không có đèn nền Mini LED.

Đèn nền Mini LED sẽ không có trên iPad mini 6 ẢNH: REUTERS

Theo AppleInsider, CEO Ross Young của DSCC nói các báo cáo gần đây là sai khi iPad mini sắp tới sẽ không sử dụng đèn nền Mini LED. Ông Young cho biết thông tin này đến từ nhà cung cấp đèn nền Mini LED dành cho Apple.

Nhà cung cấp mà CEO Young nói đến có thể là Radiant Optoelectronics đã được đề cập trong một báo cáo gần đây khi công ty này có thể cung cấp các tấm nền Mini LED vào quý 3, với số lượng mở rộng trong quý 4.

Apple đã chuyển sang công nghệ đèn nền mới gọi là Mini LED cho iPad Pro 12,9 inch giúp cải thiện nhiều khi hiển thị mức độ màu đen. Các báo cáo trước đây cũng đã gợi ý công nghệ đèn nền Mini LED có thể đến với “iPad mini 6”.

Một kỹ sư của Apple từng gọi màn hình Mini LED là “một cấp độ kỹ thuật hoàn toàn mới”. Bộ điều khiển màn hình được thiết kế từ đầu và Apple đã chọn iPad Pro 12,9 inch là sản phẩm iPad đầu tiên triển khai công nghệ này. Vấn đề là đèn nền Mini LED khiến iPad Pro 12,9 inch dày hơn, dẫn đến sự cố với một số phụ kiện.

Theo THÀNH LUÂN (Thanh Niên)