iPhone 14 là chiếc iPhone đầu tiên không có khe SIM?

27/01/2022 - 10:03

Nhiều chuyên gia tin rằng những chiếc iPhone 14 chỉ hỗ trợ eSIM sẽ được bán giới hạn tại một số thị trường trong năm nay.

Tháng trước, một số nguồn tin rò rỉ cho biết Apple đang làm việc với các nhà mạng lớn tại Mỹ để chuẩn bị cho việc ra mắt những chiếc điện thoại thông minh chỉ trang bị eSIM vào tháng 9/2022. Điều này khiến cho nhiều người tin rằng Apple sẽ loại bỏ khe SIM vật lý trên ít nhất một phiên bản iPhone 14.

Mới đây, nhà phân tích Emma Mohr-McClune của GlobalData cho biết rằng Apple sẽ không loại bỏ toàn bộ khe SIM trên những chiếc iPhone ngay lập tức. Thay vào đó, nhiều khả năng công ty sẽ cung cấp một biến thể chỉ hỗ trợ eSIM, thông qua các cửa hàng trực tuyến của họ.

Bản dựng iPhone 14 với màn hình có 2 phần đục lỗ (Ảnh: PhoneArena).

Hiện nay, vẫn còn nhiều nhà mạng trên thế giới chưa hỗ trợ công nghệ eSIM. Vì thế, Mohr-McClune cho rằng những chiếc iPhone 14 có khe cắm SIM sẽ chưa thể biến mất. Tuy nhiên, việc triển khai eSIM đang được diễn ra nhanh chóng, với hơn 100 nhà mạng đã hỗ trợ dịch vụ này trên toàn thế giới.

Với eSIM, người dùng có thể kích hoạt gói dịch vụ di động mà không cần thông qua bất cứ thẻ SIM vật lý nào. Apple lần đầu giới thiệu công nghệ eSIM trên iPhone XR, XS và XS Max vào năm 2018.

Trên thế hệ iPhone 13 mới nhất, những mẫu máy này đã cho phép người dùng có thể đăng ký cùng lúc nhiều gói dịch vụ di động khác nhau và chuyển đổi giữa chúng. Nhiều chuyên gia tin rằng những chiếc iPhone 14 chỉ hỗ trợ eSIM sẽ được bán giới hạn tại một số thị trường trong năm nay. Tuy nhiên, chúng ta vẫn sẽ phải chờ đến tháng 9 để biết xem liệu điều này có trở thành sự thật hay không.

Theo Dân Trí