iPhone 15 lộ ngày ra mắt dự kiến

07/08/2023 - 14:22

Tờ Bloomberg tiết lộ thông tin về sự kiện ra mắt iPhone 15 của Apple, mẫu điện thoại sẽ kế nhiệm iPhone 14 năm nay.

Theo tờ Bloomberg, sự kiện ra mắt iPhone 15 của Apple có thể diễn ra vào ngày 12/9 hoặc ngày 13/9/2023. Dựa theo truyền thống, iPhone 15 sẽ cho đặt trước một tuần sau đó và chính thức lên kệ vào ngày 22/9/2023.

Thông thường, Apple tổ chức sự kiện trong hai tuần đầu tháng 9 hằng năm và năm nay có lẽ không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, đã có tin đồn về những khó khăn trong quá trình sản xuất, đồng nghĩa nguồn cung của một số mẫu iPhone 15 nhất định bị hạn chế hoặc phát hành muộn hơn.

Phác họa chân dung iPhone 15 Pro theo tin đồn. (Ảnh: Macrumors).

Theo thông tin trên blog 9to5mac, vài nhà mạng của Mỹ đã cấm nhân viên nghỉ phép vào thứ Tư ngày 13/9 để chuẩn bị cho “thông báo smartphone quan trọng”. Blog Macrumors chỉ ra sự kiện iPhone được tổ chức nhiều nhất vào thứ Ba, trừ khi Lễ lao động (4/9) vào thứ Hai. Trong các tình huống như vậy, Apple sẽ dời sự kiện sang thứ Tư để báo chí đến từ hôm trước, tránh trùng với kỳ nghỉ.

“Táo khuyết” thường gửi thư mời trước khi sự kiện diễn ra một tuần. Ngoài iPhone 15, công ty có thể giới thiệu Watch Series 9, Apple Watch Ultra 2, iOS 17 và các hệ điều hành mới khác.

Nếu tin đồn chính xác, chỉ còn chưa đầy 6 tuần nữa sẽ đến ngày iPhone 15 ra mắt. Tuần trước, Apple báo cáo doanh số iPhone giảm 2,4%, dẫn đến giá cổ phiếu sụt giảm. Hãng công nghệ lớn nhất thế giới thừa nhận “thị trường smartphone đang trên đà sụt giảm trong vài quý vừa qua tại Mỹ”.

Đây sẽ là thách thức với iPhone 15, thiết bị được hứa hẹn mang đến cập nhật lớn nhất trong vòng ba năm. Những lần cải tiến quan trọng trước đây là iPhone 6 (2014), iPhone X (2017) và iPhone 12 (2020), thường kích hoạt chu kỳ nâng cấp lớn nhờ màn hình và thiết kế mới.

Với iPhone 15, bản Pro được đồn đoán có viền màn hình mỏng hơn 1/3 so với iPhone 14, khung titan nhẹ hơn và cao cấp hơn thép không rỉ hiện tại, camera tốt hơn, cổng sạc USB-C và chip nhanh hơn.

Song, triển vọng bán hàng không thể chỉ dựa vào tính năng. Apple phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn khách hàng mở hầu bao. Công ty cho biết người tiêu dùng Mỹ không còn mua sắm như trước. Doanh số iPhone tại quê nhà kém xa so với tại Trung Quốc. Dù vậy, Apple tin rằng kết quả kinh doanh iPhone sẽ được cải thiện.

Theo Vietnamnet