iPhone 2020 có thể quay trở lại kiểu thiết kế tương tự iPhone 4

26/09/2019 - 08:31

Trong một ghi chú nghiên cứu mới nhất, ông Ming-Chi Kuo bề mặt khung kim loại của những chiếc điện thoại iPhone 2020 sẽ được thay đổi thành thiết kế tương tự iPhone 4.

Mẫu iPhone 4S. (Nguồn: The Verge)

Nhà phân tích uy tín Ming-Chi Kuo vừa đưa ra một dự báo khá thú vị khi cho rằng các mẫu iPhone 2020 của Apple có thể có thiết kế khung kim loại tương tự như đã từng được sử dụng cho iPhone 4 vào năm 2010.

Trong một ghi chú nghiên cứu mới nhất của ông Kuo được trang tin MacRumors đăng tải lần đầu tiên, vị chuyên gia nổi tiếng với dự báo khá chính xác những sản phẩm sắp ra mắt của Táo khuyết nói rằng "bề mặt khung kim loại của những chiếc điện thoại này sẽ được thay đổi thành thiết kế tương tự iPhone 4, thay thế cho thiết kế bề mặt hiện tại."

Trước đó, ông Kuo đã chỉ ra rằng năm tới, iPhone sẽ có thiết kế hoàn toàn mới. Tuy nhiên, ông không cung cấp nhiều chi tiết về chính xác thiết kế mới này sẽ là gì. Yếu tố hình thức điện thoại hiện tại của Apple vẫn duy trì ổn định rộng rãi kể từ khi iPhone X được phát hành vào năm 2017.

So với những chiếc iPhone trước đây, iPhone 4 có thiết kế viền vuông hơn. Apple gần đây đã quay trở lại thiết kế này trên ít nhất một trong số các sản phẩm của mình, iPad Pro 2018, khác với kiểu thiết kế các cạnh cong vốn nhìn thấy trên hầu hết các mẫu máy tính bảng iPad khác.

 Nhưng, lưu ý của ông Kuo đã đề cập rằng iPhone 2020 vẫn sẽ sử dụng kính với một đường cong nhẹ trên mặt điện thoại trước và sau.

Tuy nhiên, cũng chính đường khung kim loại của iPhone 4 từng nổi tiếng với cuộc tranh cãi về ăngten, khiến người dùng gặp khó khăn nhận sóng mạng di động.

MacRumors không đề cập rõ ràng về việc liệu ghi chú của ông Kuo có giải quyết được tranh cãi cũ hay không, nhưng vị chuyên gia này nói rằng khung kim loại sẽ được thiết kế để giảm thiểu bất kỳ tác động nào mà kim loại có thể gây ra đối với việc truyền nhận tần số cao của điện thoại.

Gần đây, Apple cũng đã tích hợp thành công ăngten vào các mặt của nhiều điện thoại iPhone.

Ông Kuo cũng nhắc lại quan điểm của mình rằng iPhone năm tới nên hỗ trợ 5G. Đầu năm nay, ông Kuo dự đoán rằng cả ba mẫu iPhone 2020 sẽ hỗ trợ mạng 5G.

Theo VIỆT ĐỨC (Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích