iPhone bổ sung tính năng nhận dạng âm thanh

27/06/2020 - 20:08

Với hệ điều hành iOS 14 dành cho iPhone, giờ đây bạn có thể bật thông báo về tiếng chuông cửa hoặc chuông báo cháy.

Brownlee cho biết, anh đã nhận được một thông báo xuất hiện trên màn hình điện thoại thông minh của mình nhiều lần liên tiếp, báo rằng ở gần đó đang có nước chảy.

Trong buổi diễn thuyết trực tuyến mở màn Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu Apple WWDC 2020 vừa qua, Apple đã chính thức cho ra mắt hệ điều hành iOS 14 cho iPhone và iPod touch. Bản cập nhật mang đến một loạt các tính năng mới và thay đổi thiết kế.

Theo đó, iOS 14 có khá nhiều tính năng mới thú vị như có thêm khay ứng dụng App Library, video dạng picture-in-picture vốn quen thuộc trên iPadOS, hay ứng dụng Translator có thể hoạt động offline...

Và điều đặc biệt thú vị, theo lời blogger về công nghệ người Mỹ Marquez Brownlee, đó là trong hệ điều hành iOS 14 dành cho iPhone giờ đây còn có thêm chức năng nhận dạng âm thanh môi trường xung quanh. Cụ thể, với phần mềm mới, bạn có thể bật thông báo về tiếng chuông cửa hoặc chuông báo cháy.

“Ví dụ bạn đang đeo tai nghe để chơi trò chơi trên máy tính, và chuông cửa reo. Điện thoại sẽ sáng lên để báo cho bạn biết, và không bỏ lỡ việc nhận hàng”, YouTuber Brownlee giải thích.

Khả năng này của iOS 14 sẽ đặc biệt hữu ích cho người dùng khiếm thính, Brownlee.

Tuy nhiên, theo YouTuber sinh năm 1993 này, hệ điều hành di động không phải lúc nào cũng phân tích âm thanh một cách chính xác và đôi khi tạo ra kết quả kỳ lạ. Brownlee cho biết, anh đã nhận được một thông báo xuất hiện trên màn hình điện thoại thông minh của mình nhiều lần liên tiếp, báo rằng ở gần đó đang có nước chảy.

“Hệt như đoạn đầu của bộ phim kinh dị năm 2020”, Brownlee viết trên Twitter. Và ngay lập tức có một user khác bình luận: “Bạn có biết điều gì sẽ thực sự đáng sợ không? Nếu bạn ở một mình trong phòng, và điện thoại báo rằng gần đâu đó có tiếng khóc của phụ nữ?”.

Và người dùng cũng cho biết thêm rằng, sẽ thật kinh hãi nếu trên màn hình iPhone hiển thị một thông báo về tiếng la hét hay tiếng cười của một kẻ điên cuồng nào đó ở ngay bên cạnh.

Theo BẠCH DƯƠNG (Công Lý)