iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm

27/05/2024 - 09:05

Bộ nhớ đệm khiến cho điện thoại của bạn bị tốn dung lượng, hãy làm cách này để giải phóng ngay.

Bộ nhớ đệm đóng vai trò như một nơi lưu trữ tạm thời các thao tác mà người dùng thường sử dụng trên ứng dụng. Nhờ vào đó bạn dễ dàng thao tác nhanh hơn, tuy vậy, việc lưu trữ như thế sẽ khiến dung lượng khả dụng trên iPhone giảm đi đáng kể.

Lúc này tác dụng của bộ nhớ cache bị đi ngược lại với tác dụng ban đầu. Cùng thực hiện theo bài viết để biết cách xóa bộ nhớ đệm trên iPhone.

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm. (Ảnh minh họa)

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm. (Ảnh minh họa)

Khởi động lại iPhone

Một trong những cách đơn giản nhất để xóa bộ nhớ đệm là nhấn vào nút khởi động lại. Mỗi lần khởi động lại iPhone thì các ứng dụng sẽ được khôi phục lại trạng thái ban đầu khi chưa mở và xoá đi bộ nhớ đệm iPhone mà trước đó bạn đã sử dụng.

Xóa dữ liệu trong Safari

Trong iPhone có trình duyệt Safari là trình duyệt mặc định. Trình duyệt này lưu trữ nhiều loại thông tin khác nhau trên bộ nhớ đệm iPhone nhằm phục vụ cho việc bạn truy cập vào trang web trước đó sau này trên Safari nhằm tăng tốc độ hiển thị, xử lý thông tin... Bạn hãy xóa thông tin lưu dữ trên Safari theo cách sau:

Bạn vào "Cài đặt", kéo xuống và nhấn vào "Safari", tại đây, bạn kéo xuống tới dòng "Xoá lịch sử và dữ liệu trang web" và nhấn vào "Thông báo hiện lên", bạn nhấn vào "Xoá lịch sử và dữ liệu" là xong.

Khi xóa dữ liệu trong Safari tức là bạn xóa lịch sử đăng nhập vào trang web. Do đó nếu bạn muốn xem lịch sự web thì sẽ không còn nữa nên đảm bảo rằng các thông tin đăng nhập cần thiết đã được lưu trữ.

Xóa các ứng dụng không sử dụng

Hãy kiểm tra ngay các ứng dụng đang được cài đặt trên iPhone của bạn. Nhiều người vô tình tải ứng dụng về mà không để ý. Hãy kiểm tra ngay và xóa những ứng dụng không dùng đến. Bạn cũng nên tạo thói quen dò lại xem có những ứng dụng nào đã tải vào lúc nào không biết, hãy xóa nó đi. Những ứng dụng không dùng vừa làm tốn dung lượng lưu trữ vừa có thể làm nhanh hao pin hơn.

Với các điện thoại dùng thẻ nhớ bạn có thể nâng cấp thêm dung lượng bằng tăng dung lượng thẻ nhớ ngoài. Nhưng hiện nay iPhone không có khe thẻ nhớ do đó xóa bộ nhớ đệm là một cách hữu ích để nâng cao dung lượng bộ nhớ cho người sử dụng.

Theo VTC