iPhone "giá rẻ" đã biến mất tại Việt Nam

13/05/2021 - 08:26

Hiện tại, không còn bất cứ chiếc iPhone chính hãng nào có giá bán dưới 10 triệu đồng. Những mẫu máy đời cũ như iPhone 7 Plus hay 8 Plus đã không còn được kinh doanh.

Có một sự thật là Apple chưa bao giờ giới thiệu ra thị trường bất cứ chiếc iPhone nào với mức giá rẻ. Thay vào đó, gã khổng lồ công nghệ Mỹ chỉ hạ giá những sản phẩm đời cũ của họ để người dùng có thể dễ dàng tiếp cận với chúng hơn.

Đặc biệt, tại một số thị trường đang phát triển như Việt Nam, Ấn Độ, Apple thường xuyên đưa ra giải pháp kéo dài "tuổi thọ" của những mẫu máy đời cũ. Chẳng hạn như khi ra mắt iPhone 8, 8 Plus và iPhone X vào năm 2017, Apple đã khai tử thế hệ iPhone 6S và 6S Plus tại nhiều thị trường. Tuy nhiên, bộ đôi này vẫn được hãng bán ra chính thức tại Việt Nam vài năm sau đó.

Tại một số thị trường đang phát triển như Việt Nam, Ấn Độ, Apple thường kéo dài "tuổi thọ" cho những mẫu máy đời cũ.

Tại thời điểm cuối năm 2020, với số tiền khoảng 6-8 triệu đồng, người dùng vẫn có thể tìm mua được một số mẫu iPhone đời cũ hàng chính hãng như iPhone 6S Plus, iPhone 7 và 7 Plus. Chúng đều là những sản phẩm đã 3-4 năm tuổi nhưng vẫn luôn nhận được sự quan tâm nhất định từ phía người dùng.

"Những mẫu iPhone này có giá bán chỉ tương đương với các smartphone Android tầm trung đời mới. Nếu xét về trải nghiệm sử dụng thực tế, chúng đã bắt đầu thua kém về một số khía cạnh. Nhiều người dùng vẫn chọn mua chúng vì sự yêu thích với các sản phẩm gắn logo "Táo khuyết" cùng mức giá dễ tiếp cận", ông Lê Xuân Tình, đại diện một hệ thống kinh doanh điện thoại tại đường Lê Hồng Phong, Quận 10, TP.HCM nhận định.

Tuy nhiên, đến nay, những chiếc iPhone "giá rẻ" này đã hoàn toàn biến mất trên thị trường di động chính hãng tại Việt Nam. Mức giá thấp nhất người dùng cần phải bỏ ra để có thể sở hữu một chiếc iPhone là 11 triệu đồng cho iPhone SE 2020 hay 11,5 triệu đồng cho iPhone XR phiên bản 64 GB. Hiện tại, không còn bất cứ chiếc iPhone nào được bán chính hãng có giá dưới 10 triệu đồng.

"Việc loại bỏ những mẫu iPhone đời cũ có thể đã nằm trong kế hoạch định trước của Apple. Vài năm trước, những mẫu máy trên được coi như "chim mồi", giúp Apple có thể lôi kéo thêm nhiều người dùng mới vào hệ sinh thái của họ. Hiện tại, khi thị trường đã phát triển đến mức phù hợp, hãng sẽ loại bỏ những thiết bị cũ và tập trung nâng cao trải nghiệm sử dụng sản phẩm của người dùng", ông Lạc Huy, đại diện truyền thông một hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam cho biết.

Hiện tại, không còn bất cứ chiếc iPhone chính hãng nào có giá bán dưới 10 triệu đồng.

Trên thực tế, Apple đã ngừng sản xuất những mẫu máy này từ lâu. Theo chia sẻ từ một số hệ thống bán lẻ, những lô hàng iPhone đời cũ như iPhone 7 Plus hay 8 Plus sẽ không còn được nhập về trong tương lai.

Dù vậy, người dùng hiện vẫn có thể mua những thiết bị này tại thị trường không chính ngạch. Cụ thể, iPhone 7 Plus qua sử dụng đang được một số cửa hàng chào bán với mức giá 5,4 triệu đồng cho phiên bản 32 GB, trong khi iPhone 8 Plus có giá 6,8 triệu đồng cho bản 64 GB qua sử dụng.

Theo THẾ ANH (Dân Trí)