iPhone lock tại Việt Nam bất ngờ được ‘lên đời’ thành bản quốc tế

27/02/2019 - 19:20

Nhiều điện thoại iPhone lock tại Việt Nam bất ngờ được cho phép mở khóa miễn phí, biến chiếc thành iPhone quốc tế.

Từ ngày 20-2, nhà mạng Docomo của Nhật Bản đã bắt đầu cho phép mở khóa iPhone hoàn toàn miễn phí với các thủ tục có thể làm trực tiếp trên mạng. Nhiều người đã tận dụng cơ hội này để “nâng cấp” chiếc iPhone lock của mình lên quốc tế rất đơn giản.

iPhone lock (iPhone bản khóa mạng) là sản phẩm chính hãng Apple được chính hãng này sản xuất và phân phối riêng cho các nhà mạng. Tại Nhật, iPhone lock thường do ba nhà mạng Docomo, Softbank và AU Kddi phân phối. Hiện tại, nhiều máy iPhone lock thuộc nhà mạng Docomo đang có thể mở khóa miễn phí nếu đủ điều kiện.

Sau khi mở khóa, những chiếc iPhone này trở thành máy quốc tế và không còn cần phải xài “SIM ghép” nữa. Nếu như trước đây việc mở khóa iPhone lock thường tốn vài trăm đến vài triệu đồng thì việc nhiều máy Docomo được mở mạng miễn phí khiến nhiều người bất ngờ. Các nhà mạng khác của Nhật Bản như Softbank hay AU Kddi vẫn chưa hỗ trợ mở khóa miễn phí.

Lưu ý là việc mở khóa iPhone lock chỉ áp dụng cho máy từ iPhone 6s trở lên. Các đời máy cũ hơn như iPhone 5s, iPhone 6 hay iPhone 6 Plus không được hỗ trợ. Để kiểm tra máy bạn có thể được mở khóa miễn phí hay không, đầu tiên bạn hãy vào trang web này, nhập vào số IMEI của iPhone mình (Vào Cài đặt > Cài đặt chung >Giới thiệu để xem) và mã xác thực.

Kết quả trả về như ảnh dưới, bạn chủ yếu xem mục biểu tượng số 2.

Mục này có ý nghĩa như sau:

  - Hình chữ O: máy bạn unlock thành quốc tế được và bạn có thể tự làm hoàn toàn miễn phí.

  - Hình tam giác: khi được khi không.

  - Hình chữ X: unlock phải mất phí.

  - Hình dấu – : không unlock được.

Nếu bạn nhận được kết quả hình tròn (O), bạn có thể tìm hiểu và mở khóa trên trang web docomo hoàn toàn miễn phí. Quá trình mở khóa đòi hỏi bạn cần có một tài khoản Docomo, nhưng trang web của hãng này lại hoàn toàn bằng tiếng Nhật nên sẽ hơi khó thao tác. Bạn có thể dùng trình duyệt Chrome để chuyển ngữ sang tiếng Việt và tìm thêm khá nhiều hướng dẫn từ các diễn đàn. Hiện tại nhiều group trên Facebook cũng hỗ trợ bạn mở khóa miễn phí.

Lưu ý là bạn hoàn toàn có khả năng kiểm tra xem iPhone lock của bạn có thể mở khóa miễn phí hay không như thủ thuật ở trên. Nếu thỏa điều kiện, bạn nên tự làm hoặc tìm các group Facebook làm giúp, hoặc cùng lắm là nhờ dịch vụ làm với giá rẻ. Tránh tìm đến các dịch vụ hét giá quá cao.

Qua tìm hiểu của Vietnamnet, nhiều dịch vụ hiện tại hét giá lên đến vài trăm ngàn đồng, cá biệt những ngày đầu có nơi còn đưa ra mức giá một triệu đồng, trong khi có tài khoản Docomo chỉ cần vài thao tác là xong. Bạn nên chú ý để tránh mất quá nhiều tiền cho một dịch vụ miễn phí.

Có một câu hỏi có thể bạn sẽ đặt ra là trường hợp lúc này bạn “mua nhầm” những chiếc iPhone này thì thế nào? Không sao cả. iPhone này sau khi mở khóa đã thành iPhone quốc tế hoàn toàn. Khi mua, bạn vẫn theo nguyên tắc “reset dòng 2” (Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Xóa tất cả nội dung và cài đặt để reset lại máy, nếu máy không báo khóa mạng là máy đó là máy quốc tế).

Một câu hỏi khác, máy thành quốc tế thì có “tắt âm chụp ảnh” được không (Do đặc điểm iPhone lock Nhật là khi bạn chụp ảnh sẽ có tiếng “tách”), câu trả lời là dù bạn đã lên quốc tế rồi thì vẫn không “vô hiệu hóa” tính năng này được trừ khi jailbreak máy.

Theo Vietnamnet