iPhone màn hình gập sẽ ra mắt vào năm 2023?

21/09/2021 - 08:11

Theo các nguồn tin rò rỉ, Apple đang phát triển hai mẫu iPhone màn hình gập có thiết kế tương tự Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3.

Trang PhoneArena dẫn nguồn tin từ tờ Business Korea cho biết Apple đang phát triển hai mẫu iPhone màn hình gập có thiết kế khác nhau, tương tự Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3. Dự kiến, hai mẫu iPhone màn hình gập này sẽ ra mắt vào năm 2023.

iPhone màn hình gập được cho là sẽ ra mắt vào năm 2023.

Thông tin trên hoàn toàn trùng khớp với những rò rỉ trước đó từ nhà nghiên cứu Ming-Chi Kuo cho rằng mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của Apple sẽ có thiết kế vỏ sò và có tên gọi iPhone Flip.

Những nguồn tin rò rỉ trước đây chỉ ra rằng chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Apple sẽ sở hữu màn hình kích thước 7,5 inch khi mở ra. Kích thước của máy cũng được kỳ vọng sẽ mỏng hơn nhiều so với các đối thủ từ Samsung, Huawei hay Xiaomi.

Theo nhận định từ các chuyên gia, Apple khó có thể thống trị thị trường smartphone màn hình gập trong thời gian ngắn, bởi các ông lớn khác, như Samsung, Huawei hay Xiaomi, đã xây dựng được những tệp khách hàng riêng. Tuy nhiên, việc Apple tung ra sản phẩm iPhone màn hình gập sẽ giúp cho phân khúc thị trường này sôi động hơn.

Trước đó, theo một báo cáo từ Digitimes, Apple được cho là sẽ tận dụng công nghệ của LG Display để phát triển các mẫu iPhone với màn hình có thể gập lại. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu LG có phải là đơn vị cung cấp tấm nền sau khi bắt đầu sản xuất không, hay chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ phát triển màn hình gập trên các thế hệ iPhone.

Theo THẾ ANH (Dân Trí)