iPhone Mini sẽ được thiết kế lại, bán rẻ hơn

23/02/2022 - 19:31

iPhone Mini mới của Apple sẽ là một chiếc iPhone SE được làm mới thiết kế và có giá bán rẻ hơn. Điều này được kỳ vọng sẽ giúp thúc đẩy doanh số sản phẩm.

Nhiều nguồn tin rò rỉ đều khẳng định rằng iPhone 13 Mini sẽ là chiếc iPhone Mini cuối cùng mà Apple sản xuất. Theo đó, trên thế hệ iPhone 14, Apple sẽ thay thế phiên bản Mini bằng chiếc iPhone 14 Max. "Táo khuyết" bắt buộc phải làm điều này bởi nhu cầu sử dụng điện thoại màn hình lớn ngày càng tăng cao.

Tuy nhiên, đây chưa phải là dấu chấm hết cho những chiếc iPhone màn hình nhỏ. Thay vào đó, Apple vẫn sẽ mang đến cho người dùng một chiếc iPhone Mini phiên bản mới, đó là iPhone SE Plus 5G.

iPhone Mini mới của Apple: iPhone SE + thiết kế mới + giá rẻ

Nguồn tin từ nhà phân tích Ross Young cho biết iPhone SE Plus 5G sẽ có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với những chiếc iPhone SE tiền nhiệm. Cụ thể, mẫu máy này được cho là sẽ có ngoại hình tương tự iPhone 11, với viền mỏng ở 3 cạnh cùng một phần notch phía trên.

iPhone SE Plus 5G sẽ có nhiệm vụ thay thế vị trí của iPhone Mini (Ảnh: PhoneArena).

Bên cạnh thiết kế mới, iPhone SE Plus 5G sẽ có màn hình 5,7 inch. Có thể thấy, kích thước này lớn hơn so với iPhone SE 2020 nhưng nhỏ hơn iPhone 11, không giống với bất cứ chiếc iPhone nào từng được Apple ra mắt.

Theo Ross Young, chiếc máy này sẽ được Apple giới thiệu vào đầu năm 2023. Trước đây, chu kỳ phát hành iPhone SE của Apple thường kéo dài khoảng 2-4 năm. Nếu thông tin trên chính xác, có vẻ như "Táo khuyết" đang muốn ra mắt sản phẩm sớm hơn nhằm chiếm thị phần trên thị trường điện thoại tầm trung.

Kỳ vọng gì ở chiếc "iPhone Mini" mới

Là một sản phẩm thuộc phân khúc "giá rẻ" của Apple, chiếc iPhone SE mới nhiều khả năng sẽ sử dụng màn hình LCD, thay vì OLED. Điều này sẽ giúp công ty tiết kiệm chi phí sản phẩm, từ đó làm giảm giá bán của sản phẩm. Tuy vậy, màn hình LCD trên iPhone SE Plus 5G sẽ có khả năng hiển thị sắc nét hơn so với iPhone 11 vì sở hữu cùng độ phân giải những kích thước nhỏ hơn.

Một số nguồn tin cho rằng máy cũng sẽ được trang bị cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID tương tự iPhone 11. Tuy nhiên, Apple vẫn có thể sẽ loại bỏ tính năng này nhằm cắt giảm chi phí sản xuất. Thay vào đó, hãng có thể sẽ trang bị cảm biến vân tay Touch ID tích hợp vào phím nguồn, tương tự chiếc iPad Air 2020. 

Còn lại, phần màn hình khuyết đỉnh sẽ chỉ đơn giản là nơi chứa camera selfie, cụm cảm biến và loa thoại. Trên thực tế, Apple cũng đã làm điều tương tự đối với chiếc MacBook Pro 2021.

Các nguồn tin rò rỉ cho biết iPhone SE Plus 5G sẽ có màn hình 5,7 inch (Ảnh: PhoneArena).

Nhiều khả năng, máy vẫn sẽ chỉ được trang một camera chính ở mặt lưng. Tuy vậy, camera này sẽ được nâng cấp lên độ phân giải 12 MP và hỗ trợ thêm một số tính năng mới liên quan đến phần mềm.

Trên chiếc iPhone SE 2020, thời lượng sử dụng pin không được đánh giá cao. Điều này sẽ được giải quyết trên phiên bản SE Plus 5G. Với kích thước tổng thể lớn hơn, Apple dễ dàng trang bị cho máy viên pin dung lượng cao hơn, từ đó có thể kéo dài thời gian sử dụng.

Với một sản phẩm thuộc phân khúc dưới như iPhone SE, mẫu máy này chắc chắn sẽ không được tích hợp những tính năng cao cấp như màn hình ProMotion, sạc không dây MagSafe hay thiết kế đục lỗ. Tuy nhiên, với mức giá từ 399 USD, thiết bị này chắc chắn sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh gay gắt với nhiều điện thoại Android tầm trung trên thị trường.

Theo Dân Trí