iPhone mới có thể sạc không dây cho thiết bị khác

24/03/2019 - 19:43

Giới thạo tin cho biết iPhone thế hệ tiếp theo (tên tạm gọi iPhone 11), sẽ trang bị tính năng Wireless PowerShare cho phép sạc không dây đến với những thiết bị khác.

Wireless Powershare là một trong những tính năng nổi bật trên Galaxy S10 ẢNH: PCWORLD

Theo GSMArena, tính năng mới sẽ giúp biến iPhone trở thành thiết bị sạc pin không dây cho các thiết bị hỗ trợ sạc không dây khác, giống như những gì mà Galaxy S10 và Huawei Mate 20 Pro đã làm được trước đó.

Với sản phẩm của Apple, Wireless PowerShare có nghĩa là nó có thể sạc không dây cho Apple Watch, giúp người dùng không phải mang theo bộ sạc riêng. Ngoài ra, nó cũng mang lại lợi ích cho tai nghe AirPods thế hệ thứ hai mà Apple vừa công bố, vốn đi kèm hộp đựng có thể sạc không dây.

Chưa rõ iPhone 11 sẽ đi kèm cổng sạc nào nhưng sẽ rất thú vị nếu Apple trang bị cho sản phẩm của mình kết nối USB-C thay cho Lightning để giúp tăng tốc độ sạc pin, ít nhất so sánh với bộ sạc thường 5W mà công ty trang bị trên các mẫu iPhone hiện nay.

Apple hiện vẫn chào bán bộ sạc riêng PowerDelivery 18W, yêu cầu người dùng bổ sung cáp USB-C to Lightning với tổng giá khoảng 50 USD.

Theo THÀNH LUÂN (Thanh Niên)