Iraq: Thủ đô Baghdad lại bị tấn công bằng tên lửa

23/02/2021 - 07:37

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi, ngày 22-2, truyền thông Trung Đông dẫn các nguồn tin quân sự và an ninh cho biết, một loạt tên lửa đã nhằm mục tiêu vào khu vực an ninh cao ở thủ đô Baghdad của Iraq, nơi đặt trụ sở Đại sứ quán Mỹ.

Khói bốc lên sau một vụ tấn công nhằm vào khu vực Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad, Iraq. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Vụ tấn công bằng tên lửa này là vụ tấn công thứ 3 trong tuần nhằm vào các cơ sở ngoại giao, quân sự hoặc thương mại của phương Tây trên khắp Iraq sau nhiều tháng tương đối bình yên.

Theo thông báo của cơ quan an ninh Iraq, ít nhất 2 quả tên lửa đã rơi trúng khu vực Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad, nơi đặt trụ sở của các Đại sứ quán Mỹ và các nước khác.

Trong khi đó, một nguồn tin an ninh cho biết ít nhất một quả tên lửa đã bắn trúng trụ sở của Cơ quan An ninh Quốc gia Iraq ở gần cơ quan đại diện ngoại giao Mỹ. Còn theo một nhân chứng, một số quả tên lửa khác đã rơi vào các khu dân cư gần đó, bao gồm một khu tổ hợp đậu xe nhiều tầng thuộc khu vực Harithiya.

Vụ tấn công diễn ra một tuần sau khi hơn chục quả tên lửa nhằm vào một khu tổ hợp quân sự tại sân bay Arbil ở miền Bắc Iraq, nơi đồn trú của quân đội nước ngoài thuộc liên minh do Mỹ đứng đầu đang hỗ trợ Iraq chống lại các phần tử thánh chiến kể từ năm 2014.

Theo TRƯƠNG TUẤN (TTXVN)