Israel bắt giữ 42 người liên quan vụ tấn công gần thánh đường Do Thái

29/01/2023 - 08:44

Người phát ngôn phong trào Hamas nhận định vụ tấn công là nhằm trả đũa cho vụ bố ráp của Israel tại trại tị nạn ở thành phố Jenin hôm 26/1 khiến ít nhất 9 người Palestine thiệt mạng.

Cảnh sát Israel điều tra tại hiện trường vụ tấn công ở Jerusalem, ngày 27/1/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Truyền thông Israel ngày 28/1 đưa tin cảnh sát nước này đã bắt giữ 42 đối tượng liên quan tới vụ tấn công bằng súng tối 27/1 gần thánh đường Do Thái ở Jerusalem khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Trên trang Twitter, cảnh sát Israel cho biết thủ phạm là một thanh niên Palestine 21 tuổi sống tại Đông Jerusalem.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy hung thủ thực hiện vụ tấn công một mình.

Theo tờ Times of Israel, trong số những đối tượng bị bắt có người thân và bạn bè của thủ phạm.

Phát biểu trên kênh truyền hình Al-Aqsa, người phát ngôn phong trào Hamas Hazem Kasem nhận định vụ tấn công là nhằm trả đũa cho vụ bố ráp của Israel tại trại tị nạn ở thành phố Jenin hôm 26/1 khiến ít nhất 9 người Palestine thiệt mạng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tối 27/1 đã điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, trong đó, người đứng đầu Nhà trắng lên án vụ tấn công bằng súng tại Jerusalem.

Ông Biden đã đề nghị hỗ trợ chính phủ và người dân Israel, nhấn mạnh “cam kết trước sau như một của Mỹ đối với an ninh của Israel”.

Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Pháp, Anh, Liên hợp quốc và nhiều nước khác đã lên án vụ tấn công nói trên, đồng thời đề nghị hỗ trợ Israel.

Theo TTXVN