Israel đồng ý thả thêm 50 tù nhân Palestine

28/11/2023 - 08:47

Ngày 28/11, Văn phòng Thủ tướng Israel thông báo đã chấp thuận đưa 50 nữ tù nhân Palestine vào danh sách các tù nhân dự kiến được trả tự do nếu có thêm con tin Israel được phóng thích khỏi Gaza.


Các tù nhân Palestine được phóng thích từ các nhà tù của Israel ngày 26/11/2023. Ảnh: AFP/TTXVN

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi các nhà hòa giải Qatar cho biết thỏa thuận ngừng bắn để trao đổi con tin lấy tù nhân Palestine đã được gia hạn thêm 2 ngày.

Cùng ngày, cơ quan quản lý nhà tù của Israel cho biết 33 tù nhân Palestine đã được thả “trong đêm” theo các điều khoản trong thỏa thuận ngừng bắn.

Trong một diễn biến khác, một quan chức Mỹ cho biết trong tuần này, Ngoại trưởng Antony Blinken sẽ có chuyến đi thứ 3 tới Trung Đông kể từ khi bùng phát xung đột Hamas – Israel. Dự kiến ông sẽ gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tại Tel Aviv và gặp Tổng thống Palestine Mahmud Abbas tại Ramallah. Theo quan chức này, Ngoại trưởng Blinken sẽ nhấn mạnh sự cần thiết phải duy trì viện trợ nhân đạo ngày càng tăng tới Gaza, đảm bảo thả tất cả con tin và cải thiện việc bảo vệ dân thường ở Gaza. Ông cũng sẽ thảo luận với các đối tác trong khu vực về các nguyên tắc cho tương lai của Gaza và sự cần thiết phải thành lập một nhà nước Palestine độc lập.

Theo kế hoạch, Ngoại trưởng Blinken cũng sẽ tới Dubai, Các tiểu Vương quốc Arab Thống nhất (UAE), tham dự Hội nghị lần thứ 28 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP28).

Theo BÍCH LIÊN (TTXVN)