Israel đột kích vào khu vực miền Nam và Trung Dải Gaza

13/08/2024 - 19:14

Lực lượng Phòng vệ Israel tuyên bố đã tấn công các mục tiêu quân sự và tiến hành đột kích vào các cơ sở được cho là nơi ẩn náu của các chiến binh Palestine ở miền Nam và miền Trung Dải Gaza.

Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel xuống Dải Gaza ngày 11/8/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Khói bốc lên sau cuộc không kích của Israel xuống Dải Gaza ngày 11/8/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 13/8 cho biết họ đã tấn công các mục tiêu quân sự và tiến hành các cuộc đột kích vào các cơ sở được cho là nơi ẩn náu của các chiến binh Palestine ở miền Nam và miền Trung Dải Gaza trong 24 giờ qua.

Tuyên bố của IDF cho biết quân đội Israel "đã phá dỡ các tổ hợp chiến đấu, các cơ sở hạ tầng" và tiêu diệt nhiều chiến binh Palestine, bao gồm cả những chiến binh từ Đơn vị Tên lửa của Hamas gần thành phố Khan Yunis ở Nam Gaza.

Bên cạnh đó, Lực lượng Không quân Israel đã tấn công vào các khu vực đặt bệ phóng rocket của Hamas.

Tại một thành phố phía Nam Gaza khác là Rafah, IDF "đã tìm thấy một lượng lớn vũ khí, bao gồm thuốc nổ, thiết bị quân sự và tài liệu tình báo" trong một chiến dịch dựa trên thông tin tình báo.

Tại miền Trung Dải Gaza, IDF "đã tấn công các cơ sở hạ tầng của Hamas, bao gồm các trạm đặt bệ phóng rocket và súng bắn tỉa cũng như đài quan sát.”

Ngoài ra, quân đội Israel cũng báo cáo rằng họ "đã tấn công các mục tiêu tại khu vực mà từ đó các vụ phóng tên lửa chống tăng về phía IDF đã được phát hiện" vào ngày 12/8.

Theo Vietnamplus