Ít nhất 38 người thương vong trong vụ đánh bom xe tại Afghanistan

31/07/2020 - 07:47

Ngày 30-7, ít nhất 17 người đã thiệt mạng trong một vụ đánh bom xe ở thành phố Puli Alam thuộc tỉnh Logar của Afghanistan khi nhiều người đi mua sắm nhân dịp lễ Eid al-Adha của đạo Hồi.

Hiện trường một vụ đánh bom xe tại khu vực Khewa, tỉnh Nangarhar, Afghanistan, ngày 7-7-2020. Ảnh minh họa: THX-TTXVN

Sediqullah, bác sĩ cao cấp của bệnh viện thành phố Puli Alam, nêu rõ: “17 thi thể và 21 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện của chúng tôi”.

Bộ Nội vụ Afghanistan đã xác nhận thông tin về vụ đánh bom, đồng thời bày tỏ cực lực lên án thủ phạm đứng sau vụ tấn công này.

Một nhân chứng cho biết vụ nổ xảy ra gần văn phòng Tỉnh trưởng Logar. Người phát ngôn của Tỉnh trưởng Logar, ông Dedar Lawang nói: “Đó là một vụ đánh bom xe liều chết ở một địa điểm đông người, nơi người dân của chúng tôi đang mua sắm cho lễ Eid al-Adha”.

Người phát ngôn của Taliban, ông Zabihullah Mujahid khẳng định lực lượng này “không bất có bất kỳ mối liên quan nào” đến vụ đánh bom nói trên. Trong khi đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, nhóm phiến quân đã tiến hành hàng loạt vụ tấn công nhằm vào dân thường Afghanistan trong những năm gần đây, hiện chưa có bình luận gì về vụ việc.

Trước đó, ngày 28-7 vừa qua, Taliban đã tuyên bố lệnh ngừng bắn kéo dài 3 ngày ở Afghanistan trong dịp lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo, bắt đầu từ thứ Sáu (ngày 31-7). Đây là đề nghị ngừng bắn thứ 2 của phong trào Hồi giáo này chỉ trong hơn 2 tháng qua. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cũng xác nhận thông tin này, đồng thời cho biết hai bên có thể tiến hành đàm phán vào tuần tới.

Theo Báo Tin Tức