Ít nhất 62 người bị mắc kẹt do lở tuyết ở Chile

25/06/2024 - 14:39

Nhà chức trách Chile thông báo ít nhất 62 người bị mắc kẹt sau khi tuyết lở phủ kín các thị trấn vùng núi phía Đông thủ đô Santiago của nước này và phong tỏa hệ thống đường sá.

Mưa lớn và bão tuyết trong những ngày qua kéo theo một lượng tuyết lớn bao phủ khắp tỉnh Maipo, miền Trung Chile. Theo chính quyền địa phương, 2 thị trấn nhỏ trên dãy núi Cajon del Maipo, cũng như một trung tâm trượt tuyết đã bị cô lập do các tuyến đường dẫn tới những khu vực này bị tuyết lở phong tỏa, có những nơi cao tới 10 m.

Tại Trung tâm trượt tuyết Lagunillas, lở tuyết đã khiến 33 người bị mắc kẹt, trong đó có 8 trẻ em. Lở tuyết cũng khiến 9 người mắc kẹt ở thị trấn Banos Morales và 20 người mắc kẹt ở thị trấn Lo Valdes. Cả 2 thị trấn này đều đang chờ máy xúc dọn tuyết, khai thông các tuyến đường vào những khu vực trên. 

Giới chức địa phương cho biết đang nỗ lực tiếp cận những người bị mắc kẹt để đưa họ đến nơi an toàn. Trong vài ngày tới chính quyền địa phương có thể tìm cách kích hoạt lở tuyết có kiểm soát để dọn tuyết nếu không xảy ra lở tuyết tự nhiên.

Theo TTXVN