Italia chính thức giành vé Euro 2020, Tây Ban Nha đánh rơi chiến thắng

13/10/2019 - 08:45

Sau khi đội tuyển Bỉ trở thành những người đầu tiên giành vé tham dự VCK Euro 2020 vào mùa hè năm sau, tấm vé thứ hai đã chính thức có chủ sau khi đội tuyển Italia nhẹ nhàng giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước đội tuyển Hy Lạp.​

Cả hai bàn thắng đều được ghi trong hiệp hai do công của tiền vệ Jorginho (penalty) và Federico Bernardeschi.

Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Roberto Mancini chính thức giành tấm vé tham dự VCK Euro 2020 với 21 điểm sau 7 vòng đấu, bỏ xa đội xếp thứ hai tại bảng J là Phần Lan tới 9 điểm.

Như vậy, sau đội tuyển Bỉ, Ý là đội tuyển thứ hai chính thức có vé tham dự VCK Euro 2020 vào mùa hè tới.

Đội hình thi đấu:

ITALIA: Donnarumma; D’Ambrosio, Acerbi, Bonucci, Spinazzola; Verratti, Jorginho, Barella (87’ Zaniolo); Chiesa (39’ Bernardeschi), Insigne, Immobile (79’ Belotti). A disp: Sirigu, Meret, Biraghi, Cristante, Izzo, Grifo, Romagnoli, El Shaarawy. Ct: Roberto Mancini.

HY LẠP: Paschalakis; Bakakis, Chatzidiakos, Siovas, Stafylidis; Bouchalakis (76’ Giannoulis), Kourbelis, Zeca; Bakasetas (80’ Mantalos); Limnios, Koulouris (67’ Donis). A disp: Vlachodimos, Dioudis, Lampropoulos, Siopis, Fetfazidis, Galanopoulos, Pavlidis, Vrousai, Koutris. Ct: John van’t Schip.

Đội tuyển Ý chính thức giành vé tham dự VCK Euro 2020.

Một trận đấu đáng chú ý khác trong loạt trận đêm qua là cuộc chạm trán giữa Na Uy và Tây Ban Nha. Hành quân đến Na Uy trong trận đấu thứ 7, chiến dịch vòng loại Euro 2020, đội tuyển Tây Ban Nha đã đánh rơi hai điểm một cách đáng tiếc khi phải nhận bàn thua ở phút bù giờ từ tình huống đá phạt penalty.

Tây Ban Nha với tư cách là đội đứng đầu bảng F nhập cuộc đầy quyết tâm, nhưng phải đến đầu hiệp hai họ mới có được bàn thắng dẫn trước do công của tiền vệ Saul Niguez.

Tưởng chừng như 3 điểm sẽ nằm chắc trong tay thầy trò HLV Robert Moreno và họ sẽ chính thức giành vé tham dự VCK Euro 2020, nhưng tiền đạo quen thuộc với khán giả Premier League, Joshua King, đã giữ lại một điểm quý giá cho Na Uy bằng bàn thắng ghi được từ chấm đá phạt penalty ở phút 94.

Với kết quả này, “những chú bò tót” đang được 19 điểm và dẫn đầu bảng F, đứng thứ hai là đội tuyển Thụy Điển với 14 điểm sau khi vừa giành chiến thắng 4-0 trước Malta.

Bảng D

Georgia 0 – 0 Ireland

Đan Mạch 1 – 0 Thụy Sỹ

Bảng F

Faroe Islands 0 – 3 Romania

Malta 0 – 4 Thụy Điển

Na Uy 1 – 1 Tây Ban Nha

Bảng J

Bosnia & Herzegovina 4 – 1 Phần Lan

Italy 2 – 0 Hy Lạp

Liechtenstein 1 – 1 Armenia

Theo PV (Infonet)