Italy vs Xứ Wales: Khó khăn chờ đón Azurri

20/06/2021 - 09:52

Sau hai chiến thắng mở màn tưng bừng, Italy sẽ vấp phải chướng ngại thực sự khi Xứ Wales cũng đang bay cao cùng Gareth Bale.

Xứ Wales chứng tỏ mình có thể là chú ngựa ô của giải như cách đây 5 năm, với việc cầm chân Thụy Sỹ và thắng thuyết phục Thổ Nhĩ Kỳ.

Xứ Wales đang chơi ấn tượng

Người truyền cảm hứng cho đoàn quân Rob Page không ai khác chính là Gareth Bale. Chỉ một chút thay đổi nhỏ, Bale bó vào trung lộ và tận dụng những đường chuyền độc chiêu, Xứ Wales đã giành trọn 3 điểm ở lượt trận thứ hai.

Với 4 điểm có được trong tay, họ gần như đã đặt một chân vào vòng 1/8. Bởi vậy, đối đầu Italy hôm nay, Xứ Wales sẽ bài binh bố trận phòng ngự phản công với hy vọng có điểm.

Họ sẵn sàng "đổ bê tông" nhằm hạn chế sức tấn công của đối thủ. Khi có cơ hội, bóng sẽ triển khai nhanh lên phía trên, tận dụng tốc độ và sự tinh quái của Daniel James, Ramsey hay Gareth Bale.

Về phần Italy, sau màn dạo đầu như mơ và sớm đoạt vé đi tiếp, nhiều khả năng HLV Roberto Mancini sẽ xoay tua đội hình nhằm thử nghiệm và đảm bảo thể lực cho các trụ cột.

Trung vệ Giorgio Chiellini chắc chắn sẽ ngồi ngoài để tránh rủi ro tái phát chấn thương. Phía trên, Belotti, Bernardeschi hay Federico Chiesa có thể được trao cơ hội.

Italy 6 lần xé lưới đối phương kể từ đầu Euro và cũng ghi bàn trong 11 trận liên tục. Nếu duy trì được sự thanh thoát trong các đợt triển khai, các cầu thủ áo Thiên thanh sẽ lại có dịp ăn mừng.

Italy thắng tưng bừng 2 trận đầu

Bên kia chiến tuyến, Xứ Wales cũng "nổ súng" cả 6 trận gần nhất. Aaron Ramsey sắm vai trò điệp viên vì nắm khá rõ bóng đá Ý, cũng như các đồng đội đang chơi bóng tại Juventus trong thành phần Azzurri.

Với kèo chấp 1 hòa mà các nhà cái châu Á áp cho Italy, có thể chủ nhà sẽ thắng tối thiểu, nhưng 90 phút trên sân Olimpico sẽ không hề dễ dàng.

Tỷ lệ châu Á: Italy chấp 1 hòa (0: 1), 2 1/4

Dự đoán: Italy thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Italy: Chiellini bị đau nhẹ sẽ ngồi ngoài. HLV Mancini dự định thay đổi nhiều vị trí trên hàng công.

Xứ Wales: Rob Page đang có được đội hình sung sức nên sẽ giữu nguyên những cái tên trong đội hình xuất phát ở trận trước.

Đội hình dự kiến

Italy: Donnarumma; Di Lorenzo, Bonucci, Acerbi, Emerson; Verratti, Cristante, Barella; Bernardeschi, Belotti, Chiesa.

Xứ Wales: Ward – Davies, Mepham, Rodon, Roberts – Allen, Morell – James, Ramsey, Bale – Moore.

Theo ĐĂNG KHÔI (Vietnamnet)