Jon Rahm vô địch Genesis, trở lại ngôi số 1 golf

20/02/2023 - 14:29

Xuất sắc giành chức vô địch Genesis Invitational 2023, chiến thắng thứ 5 trong 9 giải đấu gần nhất, Jon Rahm vượt qua Scheffler và McIlroy để dẫn đầu bảng golf thế giới.

Một tuần sau khi Scottie Scheffler vượt qua Rory McIlroy để dẫn đầu thế giới, ngôi số 1 tiếp tục đổi chủ với sự trở lại của Jon Rahm.

Tay golf đến từ xứ Basque, Tây Ban Nha, chiến đấu và khiên vũ hàng tuần, hết giải này đến giải khác, vì ngôi đầu bảng xếp hạng cá nhân thế giới.

Jon Rahm vừa thành công trong việc chinh phục Genesis Invitational, với tổng điểm gậy -17. Anh đánh ít hơn Max Homa 2 gậy, và chênh lệch 3 gậy với Patrick Cantlay.

Ở tuổi 28, Rahm có chiến thắng thứ 10 trong sự nghiệp trên đường đua PGA Tour, hơn Seve Ballesteros 1 danh hiệu và kém 1 so với Sergio Garcia trong bảng xếp hạng golfer Tây Ban Nha.

Jon Rahm nhận giải thưởng từ huyền thoại Tiger Woods

Rahm đang bước vào giai đoạn đẹp nhất của mình. Đây là danh hiệu thứ 5 mà anh có được trong 9 sự kiện gần nhất, giữa PGA Tour và European Tour.

Chỉ riêng trong năm mới 2023, đây là chiếc cúp thứ 3 mà Rahm thâu tóm, đều trong phạm vi PGA Tour. Với thắng lợi mới nhất, anh có 3,6 triệu USD trong quỹ thưởng 20 triệu USD.

Vào thời điểm Rahm đăng quang Genesis, Scheffler chỉ xếp thứ 12 trong cuộc tranh tài ở Riviera với điểm -8, trong khi McIlroy có điểm -4, xếp thứ 29.

Không ai duy trì nhịp điệu ổ định như Jon Rahm. Anh trở lại vị trí số 1 mà bản thân từng ngồi trong 43 tuần, từ tháng 7/2020 đến tháng 3/2022.

"Thời gian tốt đẹp đến rồi đi. Sự năng động là thứ tồn tại trong thể thao, nhưng nếu bạn thúc đẩy bản thân suốt cả năm và trong những tuần nghỉ ở nhà, bạn làm những điều đúng đắn, thì bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để không bao giờ cảm thấy rằng mình có thể mất đà", Rahm giải thích về sự ổn định.

"Tôi thích nói rằng thực tế là mỗi khi thi đấu, tôi sẽ chiến đấu để giành chiến thắng. Tôi làm điều đó vì tình yêu với trận đấu, vì thích thi đấu và để trở thành một người giỏi hơn.

Tôi luôn nghĩ rằng việc đưa ra quyết định vì sợ hãi là không phù hợp. Tôi không đưa ra nhiều quyết định trong đời mình theo cách đó. Lên đến đỉnh cao đã khó, nhưng ở lại trong một thời gian dài còn khó hơn".

Rahm nhận giải thưởng từ tay Tiger Woods, người có màn tái xuất và giành tổng điểm -1 tại giải đấu mà anh tổ chức.

Woods gây ấn tượng với 67 gậy ở vòng 3, nhưng anh đánh 73 gậy trong ngày cuối cùng.

"Cơ thể tôi không cho phép tôi chơi vượt ra ngoài những major và một vài giải đấu quan trọng. Đó sẽ là phần còn lại trong sự nghiệp của tôi", Woods lên tiếng về tương lai với golf, sau lần tai nạn cách nay hai năm.

Woods chưa chắc chắn về 3 giải đấu uy tín Arnold Palmer, The Players Championship và WGC-Dell Technologies Match Play đều đánh trong tháng Ba. Khả năng cao anh chỉ tái xuất tại The Masters đầu tháng Tư.

Bảng xếp hạng Genesis 2023

Theo Vietnamnet