Jose Mourinho: “Chẳng ai buồn nhớ đội Á quân Champions League đâu“

26/11/2019 - 20:02

Đánh giá ngôi Á quân Champions League của Tottenham mùa trước là kỳ tích nhưng HLV Jose Mourinho nhấn mạnh rằng lịch sử chỉ ghi nhớ người chiến thắng.

“Mùa trước, Tottenham đã vào đến trận chung kết Champions League. Đó thực sự là thành quả phi thường nhưng nó không đi vào lịch sử. Bởi lịch sử chỉ ghi nhớ người chiến thắng. Chẳng ai nhớ đến ngôi Á quân đâu” – Jose Mourinho tuyên bố trong cuộc họp báo trước trận gặp Olympiacos. 

Cuối tuần trước, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã ra mắt Tottenham bằng chiến thắng sát nút 3-2 trước West Ham ở Premier League. Đêm nay, Jose Mourinho sẽ có trận đấu đầu tiên với Gà trống ở Champions League khi tiếp đón Olympiacos. Trận đấu diễn ra lúc 3h00 ngày 27/11 theo giờ Việt Nam. 

Hiện tại, Tottenham đang đứng nhì bảng B với 7 điểm sau 4 lượt trận, hơn đội xếp sau là Crvena 4 điểm. Nếu thắng Olympiacos đêm nay, đội bóng thành London sẽ chính thức giành vé vào vòng knock-out Champions League. Trong trường hợp không thắng Olympiacos, Tottenham cũng sẽ giành vé đi tiếp nếu Crvena không thể đánh bại Bayern Munich. 

“Với đội hình đang có trong tay, tôi không ngại bất kỳ trận đấu nào ở Champions League. Mục tiêu trước mắt của chúng tôi là giành vé đi tiếp. Nhưng vào vòng 16 đội vẫn chưa phải lúc tôi nghĩ đến chuyện vô địch. Bạn chỉ có thể cảm nhận cơ hội khi vào đến tứ kết” – Jose Mourinho tuyên bố.

Cựu thuyền trưởng MU nói thêm: “Hãy cho tôi thời gian để làm việc, cho tôi thời gian để triển khai các ý tưởng với dàn cầu thủ này và tôi sẽ tự tin hành quân đến mọi sân bóng, chạm trán mọi đối thủ dù là đấu trường quốc nội hay ở đấu trường châu Âu”.

Theo VOV