Jude Bellingham là cầu thủ U21 xuất sắc nhất thế giới

30/03/2023 - 08:47

Trong cuộc bầu chọn của ESPN, Jude Bellingham vượt qua Pedri và Bukayo Saka để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lứa U21.

Cùng với việc làm sôi động thị trường chuyển nhượng bóng đá châu Âu, Jude Bellingham còn được vinh danh trong cuộc bầu chọn uy tín của ESPN.

Belligham không làm cho người hâm mộ bất ngờ khi đứng đầu bảng danh sách các cầu thủ dưới 21 tuổi hay nhất thế giới.

Bellingham là cầu thủ U21 hay nhất của ESPN

Mặc dù mới 19 tuổi nhưng Bellingham đã sớm là trụ cột của Borussia Dortmund và chiếm một chỗ quan trọng trong đội tuyển Anh.

Một loạt đội bóng lớn như Real Madrid, Bayern Munich, Liverpool, MU, Chelsea, Man City đang xếp hàng chờ thỏa thuận với cựu cầu thủ của học viện Birmingham.

Dortmund từng tuyên bố Bellingham có giá chuyển nhượng không thấp hơn 120 triệu euro. Với những dấu ấn gần đây, con số này dự kiến tăng cao hơn nữa.

Đứng thứ hai trong cuộc bầu chọn của ESPN là Pedri, tiền vệ thủ lĩnh CLB Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha.

Pedri là chủ nhân của hai giải thưởng uy tín dành cho cầu thủ trẻ Golden Boy và Kopa Trophy năm 2021.

Gavi và Pedri, chủ nhân của hai giải thưởng Kopa gần nhất

Gavi, đồng đội của Pedri, đồng thời là chủ nhân hai danh hiệu Golden Boy và Kopa Trophy 2022, đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng mà ESPN công bố.

Đáng chú ý, trong cuộc bầu chọn Kopa Trophy - giải thưởng uy tín của France Football, đơn vị trao Quả bóng Vàng - Bellingham thậm chí không nằm trong top 3 (Eduardo Camavinga và Jamal Musiala lần lượt xếp 2 và 3).

Bukayo Saka, nhân tố quan trọng giúp Arsenal dẫn đầu Premier League và hướng đến danh hiệu vô địch bóng đá Anh đầu tiên sau 19 năm đứng thứ 3 thế giới, theo ESPN.

Danh sách 39 cầu thủ U21 hay nhất thế giới có 12 gương mặt đang chơi bóng tại Premier League. Đứng thứ hai là Bundesliga với 10 cầu thủ, trong khi La Liga có 9 trường hợp.

Theo Vietnamnet