Justin Thomas đăng quang PGA Championship

24/05/2022 - 08:39

Justin Thomas thực hiện màn ngược dòng ngoạn mục nhất trong lịch sử PGA Championship để lần thứ hai trong sự nghiệp đăng quang sự kiện lớn.

Đôi khi kẻ thua cuộc được nhớ đến nhiều hơn kẻ chiến thắng. Những gì diễn ra ở vòng cuối PGA Championship mới đây là một minh chứng.

Lịch sử ghi nhận rằng Justin Thomas giành được danh hiệu major thứ hai trong sự nghiệp sau một PGA Championship khác, vào năm 2017, khi đánh bại Will Zalatoris - người không chỉ tìm kiếm chuyên ngành đầu tiên của mình, mà còn là danh hiệu đầu tiên của anh trên đường đua nước Mỹ.

Số liệu thống kê nói lên việc Thomas phục hồi 7 gậy ít hơn người dẫn đầu trước vòng 4 để trở thành nhà vô địch, điều chưa từng thấy trước đây trong sự kiện PGA Championship, và cũng chỉ ra major lớn đầu tiên mà Tiger Woods buộc phải rút lui.

Cùng với đó, một sự thật được nhắc đến là Mito Pereira đã đánh mất chức vô địch PGA Championship.

Justin Thomas đăng quang PGA Championship

Guillermo Pereira, được quen gọi Mito, thi đấu rất nổi bật trong 3 vòng đầu tiên. Anh bước vào vòng 4 với tổng điệm gậy -9 và đứng đỉnh bảng, sau ba lượt đánh hoành tráng 68, 64 và 69 gậy.

Áp lực khiến cho golfer người Chile không làm chủ được tâm lý. Trước hố cuối cùng trong trận chung kết, Mito đã thực hiện đến 70 gậy.

Trong cuộc chiến đầy khốc liệt và phần lớn các đối thủ cũng gặp khó khăn, chỉ cần giữ par ở hố 18 là đủ để Mito đăng quang. Chỉ có điều, anh kết thúc với double bogey.

Với 75 gậy, tổng điểm của Mito là -4. Kết quả này khiến anh rơi xuống vị trí thứ 3. Anh thậm chí không thể đạt điểm đánh play-off.

Justin Thomas với 67 gậy - lần thứ 3 anh đạt thành tích này trên sân Southern Hills - để có cùng điểm -5 như người đồng hương Will Zalatoris.

Danh hiệu vô địch được giải quyết bởi hố phụ và Thomas khiến Will Zalatoris tiếp tục phải chờ đợi để có được danh hiệu PGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp.

Chiến thắng ở Oklahoma giúp Justin Thomas khép lại hơn một năm trắng tay và nâng bộ sưu tập PGA Tour lên con số 15. Như vậy, golfer người Mỹ trải qua năm thứ 8 liên tiếp có ít nhất một danh hiệu.

Chức vô địch PGA Championship cũng giúp Thomas có 2,7 triệu USD tiền thưởng, nhảy từ thứ 9 lên hạng 5 thế giới.

Xếp hạng PGA Championship

Theo TT (Vietnamnet)