Juventus - Barcelona: Đại chiến vắng ngôi sao

28/10/2020 - 07:52

Cuộc đối đầu được chờ đợi giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo gần như sẽ không thể xảy ra khi siêu sao người Bồ Đào Nha của Juventus khó có khả năng ra sân ở cuộc tiếp đón Barcelona lúc 3 giờ ngày 29-10 (K+PM)

Đón nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 hôm 22-10, Cristiano Ronaldo thực sự choáng váng không chỉ bởi anh vừa trải qua 10 ngày tự cách ly sau lần xét nghiệm đầu tiên. Lần thứ nhì có kết quả dương tính chỉ trong vòng 2 tuần, đồng nghĩa với việc Ronaldo tiếp tục lỡ hẹn với các trận đấu quan trọng của Juventus mà đáng tiếc nhất là màn đại chiến với Barcelona của đại kình địch Lionel Messi ở vòng bảng Champions League.

Người hâm mộ sẽ có đôi chút buồn lòng khi không được chứng kiến cuộc so tài giữa 2 ngôi sao xuất sắc nhất của làng túc cầu thế giới lần đầu tiên sau 2 năm. Có lẽ vì thế mà trận đấu trên sân Allianz ở Turin rạng sáng 29-10 kém đi phần nào sức hấp dẫn dù trong thành phần đôi bên vẫn còn rất nhiều cầu thủ tài năng.

Ở trận mở màn vòng bảng cách đây một tuần, tân binh Alvaro Morata đã ghi cả 2 bàn trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Dynamo Kiev. Chân sút người Tây Ban Nha không hề xa lạ với Barca khi nhiều lần phá lưới đội bóng này trong những thời điểm khoác áo 2 đội bóng thủ đô là Real Madrid và Atletico Madrid. Không chỉ Morata, hàng công của đội chủ nhà còn có bộ đôi tân binh Federico Chiesa - Dejan Kulusevski, chưa kể chân sút nguy hiểm Paulo Dybala nhưng cầu thủ đồng hương của Messi đang bất mãn với chính sách của tân HLV Andrea Pirlo và rắp tâm "nổi loạn" để được ra đi sớm.

Người hâm mộ trông chờ màn đối đầu giữa Messi và DybalaẢnh: Reuters

Sở hữu một đội hình hùng hậu gồm nhiều cầu thủ đẳng cấp trải đều cả ba tuyến, về lý thuyết, Juventus có thể phát huy tối đa sức mạnh khi được thi đấu trên sân nhà. Tuy vậy, thực tế cho thấy "Bà đầm già" không thực sự ổn như người ta tưởng khi bị cầm hòa 3/6 trận mở màn Serie A mùa này, may mắn thoát thua trước Verona cuối tuần qua còn ở Champions League thì chật vật giành 3 điểm trên sân của Dynamo Kiev.

Cũng như Juventus, Barca đang chuyển hướng vào thời kỳ mới khi huyền thoại Ronald Koeman trở về ngồi vào ghế HLV và mong muốn sớm tạo được dấu ấn. Mặc dù vậy, "người tính không bằng trời tính", xen giữa màn bắt nạt đối thủ yếu Ferencvaros với tỉ số 5-1 ở Champions League, Barca của Koeman nhận liên tiếp 2 thất bại khó nuốt trôi ở La Liga, một trước đối thủ dưới cơ Getafe và một dưới tay đại kình địch Real Madrid ở trận El Clasico đầu tiên trong mùa giải.

Đang quay cuồng trong một giai đoạn biến động cả trong lẫn ngoài sân cỏ, Barca không dễ làm nên chuyện tại Turin trừ khi Messi bùng nổ. Barca đã bị chủ nhà Juventus cầm chân 0-0 ở trận lượt về vòng bảng Champions League mùa giải 2017-2018 dù ở trận lượt đi trước đó vài tuần, Messi đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 tại sân Nou Camp.

Messi dưới thời HLV Koeman đang dịch chuyển dần vai trò ghi bàn sang tạo đột biến về thế trận cũng như kiến tạo tình huống. Siêu sao người Argentina sẵn sàng làm nền cho dàn "sát thủ" trẻ Ansu Fati, Pedri, Trincao hay các tiền đạo dày dạn kinh nghiệm Griezmann, Dembele tỏa sáng, còn chính anh hẳn cũng không bỏ qua các cơ hội được trao tay.

Cả hai "đại gia" đều khao khát chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ, vì thế màn đại chiến ở Turin hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Lịch truyền hình trực tiếp ngày 29-10

Krasnodar - Chelsea (0 giờ 55 phút, K+PM), Dortmund - Zenit (3 giờ, K+NS), Man United - RB Leipzig (3 giờ, K+PC).

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động)