Juventus thua phút bù giờ, Serie A hết mơ bá chủ Europa League

19/05/2023 - 09:22

Gục ngã ở hiệp phụ trước Sevilla, Juventus đành nói lời chia tay với chung kết Europa League trong khi đồng hương AS Roma lại có được kỳ tích trước Bayer Leverkusen.

Thoát hiểm ở trận bán kết lượt đi hồi tuần trước khi ghi may mắn có bàn gỡ hoà 1-1 ở phút bù giờ, trong chuyến hành quân đến sân của Sevilla đá lượt về, Juventus ít nhất cũng đã làm tốt khâu ghi bàn dù pha lập công mở tỉ số của Dusan Vlahovic chỉ đến ở… phút 65. Ở tình huống này, bộ đôi trung vệ của đội chủ nhà Sevilla đã gần như mở toang khung thành cho đối phương dứt điểm.

Dusan Vlahovic nuối tiếc không thể ghi hơn 1 bàn để đưa Juventus vào chung kết

Thua là bị loại nên cả Sevilla lẫn đội khách Juventus đều rất chú trọng cả khâu tấn công lẫn phòng ngự, đẩy trận đấu vào thế so kè, thậm chí có phần tẻ nhạt khi đôi bên chẳng tạo ra được sự đột biến cần thiết suốt hơn một giờ so tài.

Suso níu kéo hy vọng cho Sevilla sau 90 phút

Mãi đến khi Juventus có bàn thắng tạo bước ngoặt phút 65, Sevilla mới thực sự bừng tỉnh. Không còn gì để mất, đội chủ sân Sanchez Pizjuan đẩy cao đội hình, tràn sang phần sân của Juventus. Được vào sân từ phút 70, cựu tiền đạo Tottenham Erik Lamela thực hiện đường chuyền để Suso tung cú dứt điểm cực mạnh, khiến thủ thành Woicjech Sczcesny không thể cản phá.

Erik Lamela ghi bàn quyết định cho Sevilla phút 95

Theo Người lao động