K. Bruyne là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới

29/07/2022 - 15:20

Một lần nữa, HLV Pep Guardiola lại dùng những lời có cánh khi nói về Kevin De Bruyne, cậu học trò gắn bó với ông lâu nhất kể từ khi dẫn dắt Man City.

Tiền vệ người Bỉ là cái tên còn lại duy nhất trong đội hình "The Citizens" từ thời điểm HLV Pep Guadiola bắt đầu ngồi vào "ghế nóng" tại đội chủ sân Etihad hồi năm 2016.

Những đóng góp lớn của Kevin de Bruyne giúp chiến lược gia người Tây Ban Nha thu về 4 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 danh hiệu FA Cup và 5 cúp Liên đoàn Anh từ đó đến nay.

Kevin De Bruyne là nhân tố không thể thiếu tại Man City

Mùa hè này, Man City đã có nhiều xáo trộn về mặt nhân sự... có người đến và cũng không ít kẻ đi. Nhưng dù có biến động ra sao, thì chắc chắn rằng, vị trí của Bruyne vẫn sẽ vững vàng ở mùa tới với sự đảm bảo từ Pep.

Nhà cầm quân 51 tuổi khẳng định: "Kevin là tiền vệ hay nhất thế giới lúc này. Tôi rất hạnh phúc khi còn được làm việc với cậu ấy. Kevin là cầu thủ cuối cùng còn sót lại tại Man City kể từ ngày tôi đến với đội bóng. Cậu ấy là một phần quan trọng với chúng tôi trong mùa giải tới".

Tiền vệ người Bỉ ngày càng hoàn thiện dưới sự dẫn dắt của Pep

HLV Pep Guardiola cũng cho rằng, ngôi sao 31 tuổi đã liên tục trưởng thành và hoàn thiện bản thân từ khi ông đến với nửa xanh thành Manchester. "Kevin đã lột xác hoàn toàn, cậu ấy sẽ không thừa nhận điều đó với tính cách nhút nhát của mình. Nhưng quả thật, cậu ấy đã thay đổi. Minh chứng là ở mùa trước, Kevin đã ghi được rất nhiều bàn thắng, chứ không chỉ dừng lại ở việc kiến tạo" - Pep cho hay.

Đối tác của Bruyne ở mặt trận tấn công sẽ thay đổi trong mùa giải tới, không còn là những Raheem Sterling hay Gabriel Jesus, thay vào đó là Kalvin Phillips, Julian Alvarez và đặc biệt là "bom tấn" người Na Uy - Erling Haaland.

Ngoài việc là một mắc xích quan trọng trong hệ thống của Pep, Kevin De Bruyne còn được chiến lược gia người Tây Ban Nha ngầm giao trách nhiệm chỉ bảo các tân binh. HLV Pep Guardiola cho biết: "Đội bóng sẽ không thay đổi lối chơi vì một cá nhân nào. Những người mới phải học cách thích nghi và nhìn vào tấm gương của các đàn anh trong đội để cải thiện bản thân".

K. Bruyne là tiền vệ xuất sắc nhất thế giới

Nhận được nhiều kỳ vọng và tín nhiệm, Kevin De Bruyne liệu sẽ mang tới diện mạo ra sao ở mùa giải tới? Thử thách đầu tiên của tiền vệ người Bỉ cùng các đồng đội sẽ trận tranh Siêu cúp Anh với Liverpool vào lúc 23 giờ tối 30-7 (giờ Việt Nam). Tiếp đó, các nhà vô địch sẽ mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vương Ngoại hạng Anh 2022-2023 bằng chuyến làm khách trước West Ham vào ngày 7-8.

Theo SÂM THƯƠNG (Người lao động)