Kèo Bồ Đào Nha vs Pháp: Đừng tin vào Ronaldo

23/06/2021 - 08:43

Với những yếu huyệt lộ ra trước người Đức, Bồ Đào Nha của Ronaldo sẽ gặp không ít khó khăn khi đương đầu tuyển Pháp phản công lợi hại.

Cục diện đang rộng mở với tất cả các đội đúng tính chất "bảng tử thần", sau khi Bồ Đào Nha phơi áo 2-4 trước Đức tại Munich.

Bruno Fernandes sẽ đụng độ đồng đội ở MU - Paul Pogba

Trong khi tuyển Pháp đã đoạt vé thì Ronaldo cùng các đồng đội cần giành thêm ít nhất một điểm để bước tiếp vào vòng 1/8.

Suốt thời gian qua, HLV Fernando Santos cố gắng xây dựng đội hình đảm bảo an toàn khâu phòng ngự. Tuy nhiên, 90 phút trước Đức đã phơi bày điểm yếu của nhà ĐKVĐ châu Âu.

Đầu tiên chính là cặp đôi tiền vệ trung tâm William Carvalho - Danilo có thể hình và thể lực nhưng lại quá chậm chạp, không thể chống phản công hay phát triển bóng lên phía trên.

Bên cạnh đó, hành lang hai cánh do Semedo và Guerreiro trấn giữ để lộ nhiều lỗ hổng, bởi đây là những mẫu hậu vệ thích dâng cao tấn công.

Thử tưởng tượng, Pogba hay Griezmann tung ra những đường chuyền độc chiêu cho Mbappe bứt tốc phía trên, hàng thủ Bồ Đào Nha sẽ chống đỡ khổ sở thế nào?

Kể từ đầu giải, Bồ Đào Nha là một trong những đội ghi bàn tốt nhất giải đấu, với 5 pha lập công qua hai trận. Tuy vậy, họ vẫn phụ thuộc vào sự bùng nổ của Cristiano Ronaldo.

Hàng thủ Pháp có nhiệm vụ khóa chặt Ronaldo

Hàng thủ Pháp được tổ chức tốt với thủ lĩnh Varane vốn rất hiểu người đồng đội cũ sẽ cố gắng ngăn chặn CR7 lên tiếng.

Dù Pháp mới để mất điểm trước Hungary, nhưng thực tế, phong độ của họ gần đây vẫn rất ấn tượng, thắng 7/9 trận với hầu hết kết quả cách biệt.

Tại Nations League hồi năm ngoái, Bồ Đào Nha cũng nếm trái đắng trước nhà vô địch World Cup 2018. Đêm nay, kịch bản có thể lặp lại ở Budapest.

Tỷ lệ châu Á: Pháp chấp đồng banh (1/4: 0), 2 1/4

Dự đoán: Pháp thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Bồ Đào Nha: Nuno Mendes và Joao Felix vắng mặt vì chấn thương. Renato Sanches có thể đá chính thay William Carvalho.

Pháp: Ousmane Dembele chấn thương. Rabiot nhiều khả năng mất vị trí chính thức vào tay Tolisso.

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha: Patricio; Semedo, Dias, Pepe, Guerreiro; Pereira, Sanches, Fernandes; B.Silva, Ronaldo, Jota.

Pháp: Lloris; Pavard, Varane, Kimpembe, Hernandez; Kante, Pogba, Tolisso; Griezmann; Mbappe, Benzema.

Theo ĐĂNG KHÔI (Vietnamnet)