Kepa chuộc lỗi, Chelsea vào tứ kết League Cup

27/10/2021 - 08:23

Đội bóng của Thomas Tuchel tiếp đón Southampton tại Stamford Bridge trong nỗ lực giành suất tham dự vòng tiếp theo của League Cup.

Đội bóng của Thomas Tuchel đang đứng đầu Premier League sau 9  trận và hơn Zenit Saint Peterburg 3 điểm trong bảng Champions League, họ được đánh giá cao hơn hẳn ở màn đối đầu này. Dù chắc chắn sẽ xoay tua đội hình, những sự lựa chọn thay thế của họ cũng là những cầu thủ chất lượng cao. Những cái tên như Saul Niguez, Kepa Arrizabalaga và Malang Sarr đều góp mặt. Hakim Ziyech và Ross Barkley đã được trao cơ hội đá chính.

Vài phút sau khi bóng lăn, Chelsea đã có những pha tấn công đáng kể, với Callum Hudson-Odoi là người thực hiện cú sút trúng đích đầu tiên, nhưng nỗ lực của anh dễ dàng bị Fraser Forster cản phá. Nhanh chóng sau đó, Saul đã đến rất gần với việc ghi bàn thắng đầu tiên cho Chelsea. Anh đánh đầu từ một quả phạt góc vào vòng cấm nhưng Forster đã chạm được bóng và từ chối cầu thủ người Tây Ban Nha. Những phút sau đó, The Blues tiếp tục có những pha dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ thành đối phương đã chơi thực sự tập trung để từ chối các nỗ lực của họ.

Phút thứ 33, Southampton có cơ hội nguy hiểm nhất từ đầu trận với cú sút của Adam Armstrong nhưng Kepa kiểm soát thành công. Phải đến gần cuối hiệp 1, đội bóng áo xanh mới giải tỏa được bế tắc. Từ một quả phạt góc, Chelsea đã ghi bàn mở tỷ số sau khi Kai Havertz bật cao đánh đầu vào góc xa, mở tỷ số trận đấu.

 Havertz mở tỷ số.

Nhưng chỉ 3 phút sau giờ nghỉ, họ đã bị san bằng cách biệt. Kyle Walker-Peters xâm nhập vòng cấm Chelsea và tung cú sút nguy hiểm, Kepa cản phá thành công. Nhưng Che Adams đã đứng đúng vị trí, khai thác đường bóng bị bật ra để đưa tỷ số về 1-1. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel điên cuồng dứt điểm với hy vọng tìm lại lợi thế nhưng Forster đã có một ngày thi đấu hiệu quả.

Phút 67, hai bên cùng đưa ra các sự thay đổi người với hy vọng phá thế bế tắc. Ben Chilwell và Mason Mount vào sân cho Chelsea, trong khi Theo Walcott và Shane Long thay người cho Southampton. Ngay sau khi vào sân, Theo Walcott đã bị đau ở đầu và phải tiến hành điều trị. 

 Chelsea có lần hiếm hoi bị thủng lưới không phải từ các tình huống cố định.

Phút 75, Saul liên tục dứt điểm, đầu tiên là một cú sút bằng chân trái từ rìa vòng cấm, nhưng bóng đã đi vọt xà ngang của Forster. Sau đó, anh cố gắng xoay người để đưa bóng về phía góc trên cùng, nhưng Forster vẫn chạm được tay để cản phá. 3 phút sau, cầu thủ mới vào sân Will Smallbone có cơ hội ngay lập tức và đó là một cơ hội nguy hiểm. Nhưng Kepa đã thực hiện pha cứu thua xuất thần để cản cú đánh đầu của Will. Thời gian bù giờ, Kepa đã phải thực hiện hai pha cản phá ở các quả phạt góc liên tiếp, giúp trận đấu tiến vào loạt luân lưu sau tổng cộng 38 cú sút của cả hai đội (21 lần trúng đích).

Ở lượt đá thứ hai, cả Walcott và Mason Mount đều thất bại. Smallbone là người sút hỏng tiếp theo, Reece James đá quả quyết định để ấn định kết quả 4-3 trên chấm penalty, giúp The Blues tiến vào tứ kết.

Kết quả: Chelsea 1-1 Southampton (penalty 4-3)

Ghi bàn: Kai Havertz (44'), Che Adams (48').

Theo Bóng Đá