Kết quả Asian Cup 2023: Tuyển Thái Lan thắng thuyết phục Kyrgyzstan

17/01/2024 - 08:47

Đội tuyển Thái Lan có chiến thắng thuyết phục 2-0 trong ngày ra quân Asian Cup 2023 trước Kyrgyzstan.

ội tuyển Thái Lan bắt đầu hành trình tại Asian Cup 2023 bằng cuộc đọ sức với đội tuyển Kyrgzystan. Sau tiếng còi khai cuộc, đại diện Đông Nam Á là những người chơi tốt hơn. Tuy nhiên, tỉ lệ kiểm soát bóng giữa hai đội không có nhiều chênh lệch. Quãng thời gian đầu trận diễn ra với 2 cơ hội đáng chú ý cho đội tuyển Thái Lan.

Supachok và Suphanat liên tiếp đưa bóng dội khung gỗ của đội tuyển Kyrgyzstan chỉ trong ít phút. Thậm chí, Supachai đã sút tung lưới đối phương nhưng bàn thắng không được công nhận. Tuy nhiên, người hâm mộ xứ chùa vàng không phải chờ đợi lâu.

Phút 26, từ cú sút uy lực của Bordin Phala, bóng bật tay thủ thành Tokotaev và Supachai Chaided băng vào dứt điểm cận thành mở tỉ số trận đấu.

Supachai giúp đội tuyển Thái Lan đánh bại Kyrgyzstan.

Bàn thắng này giúp đội tuyển Thái Lan chơi hưng phấn hơn. Họ tự tin giữ bóng và liên tục tổ chức được những tình huống phản công chất lượng. Supachok và Suphanat với kĩ thuật và tốc độ vượt trội liên tục làm khổ hàng thủ Kyrgyzstan.

Ngược lại, đội tuyển Kyrgyzstan cũng cho thấy quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng các cầu thủ phòng ngự bên phía đội tuyển Thái Lan như Pansa Hemviboon hay Theerathon Bunmathan thi đấu tập trung. 45 phút đầu tiên trôi qua mà không có thêm bàn thắng nào.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Thái Lan bất ngờ đẩy cao tốc độ trận đấu. Chiến thuật của HLV Ishii đã phát huy tác dụng. Phút 47, từ đường chuyền của Mickelson, Supachok có nhịp chạm bóng vừa đủ để Supachai dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 2-0.

Kịch bản trong hiệp 1 tiếp tục được lặp lại. Đội tuyển Thái Lan không kiểm soát bóng vượt trội hơn đối thủ nhưng liên tục có cơ hội ghi bàn. Nếu Supachai tận dụng tốt hơn những đường chuyền của Theerathon Bunmathan, anh có thể lập hat-trick.

Trong khoảng 20 phút cuối cùng, đội tuyển Kyrgyzstan làm tất cả những gì có thể để tìm được bàn gỡ. Nhưng các học trò của HLV Tarkovic chuyền hỏng rất nhiều. Họ chấp nhận thất bại trong ngày ra quân với tỉ số 0-2 trước Thái Lan.

Kết quả: Thái Lan 2-0 Kyrgyzstan

Ghi bàn:

Đội tuyển Thái Lan: Supachai (26’;47’)

Đội hình ra sân:

Đội tuyển Thái Lan: Patiwat Khammai, Pasan Hemviboon, Mickelson, Dolah, Theerathon Bunmathan, Peeradon Chamrasamee, Supachok Sarachat, Supachai Chaided, Bordin Phala, Weerathep Pomphun, Supahanat Mueanta. 

Đội tuyển Kyrgzystan: Tokotaev (1), Tamirlan Kozubaev (3), Akmatov Aizar (5), Bekzhan (11), Zhyrgalbek (18), Duishobekov (20), Alykulov (10), Abdurakhmanov (12), Merk Kai (15), Merk Bern (24), Joel Kojo (7).

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)