Kết quả Cúp C1: Neymar, Mbappe im tiếng, PSG thua ngược Man City

29/04/2021 - 08:13

Ghi bàn trước và chơi tốt ở hiệp 1 nhưng PSG lại để Man City lật ngược tình thế sau giờ nghỉ.

Manchester City tiến đến vòng bán kết UEFA Champions League với hàng thủ thủng lưới ít nhất giải. Tuy nhiên, trước những ngôi sao tấn công có kỹ năng qua người thượng thừa, hệ thống phòng ngự của đội bóng Anh trải qua những phút giây bối rối.

Những tình huống xử lý cá nhân đầy ngẫu hứng của Kylian Mbappe, Neymar và Angel di Maria vẫn là nguồn cảm hứng trong những pha tấn công của Paris Saint-Germain. Dù vậy, người ghi bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà lại là một hậu vệ.

Marquinhos mở tỉ số cho PSG.

Marquinhos, trở lại sau 3 tuần dưỡng thương, đánh đầu tung lưới Man City trong một tình huống phạt góc được dàn dựng hoàn hảo ở phút 15. Đó là một trong 9 pha dứt điểm của đội chủ nhà trong hiệp một, nhiều gấp đôi so với đối thủ.

Cách chơi của Man City cho thấy rõ hạn chế của việc thiếu một trung phong thực thụ. Dù kiểm soát bóng nhỉnh hơn đối thủ, đại diện Ngoại Hạng Anh lại gặp khó khăn trong việc tiếp cận vòng cấm. Cơ hội tốt nhất của Man City ở hiệp đầu tiên đến từ sai lầm của PSG, nhưng Phil Foden bỏ lỡ.

Man City tấn công không tốt ở hiệp 1.

Man City bước vào hiệp 2 với một đội hình dâng cao và kiểm soát trận đấu tốt hơn. Các học trò của HLV Pep Guardiola vẫn gặp khó khăn khi không có một trung phong trên sân, nhưng họ có một chút may mắn. 

Quả tạt cột xa quen thuộc của Kevin de Bruyne hướng thẳng vào khung thành khiến thủ môn Keylor Navas không kịp trở tay. Man City gỡ hòa ở phút 64 và chưa đầy 10 phút sau, họ tiếp tục có bàn thắng.

Man City lật ngược tình thế ở hiệp 2.

Cú đá phạt của Riyad Mahrez nhằm thẳng vào hàng rào, nhưng 2 cầu thủ PSG trong lúc nhảy lên lại vô tình tạo ra khe hở cho đường bóng lọt qua. Navas bị che mắt và cú chạm tay của anh không đủ để ngăn cản bàn thua cho PSG.

Tình thế đảo ngược nhanh chóng khiến đội chủ nhà mất bình tĩnh. Idrissa Gueye bị truất quyền thi đấu sau cú đạp từ phía sau vào chân Ilkay Gundogan, khiến PSG thêm khó khăn. Họ lép vế hoàn toàn so với đội khách và không thể gỡ hòa trong phần còn lại của trận đấu.

Chiến thắng 2-1 trên sân khách giúp Man City nắm lợi thế lớn trước cuộc tái đấu diễn ra vào tuần sau.

Theo MINH NGỌC (VTC NEWS)