Kết quả Europa League: Liverpool và AS Roma cùng thua sốc

11/11/2023 - 08:40

Liverpool đã phải trắng tay rời đất Pháp sau thất bại sốc 2-3 trước Toulouse tại đấu trường Europa League trong khi AS Roma của Jose Mourinhp cũng bại trận khi đối đầu Slavia Prague.

Liverpool thua sốc trước Toulouse. (Nguồn: Getty Images)

Liverpool và AS Romas, hai đội bóng được đánh giá cao lại bất ngờ nhận thất bại sốc ở lượt trận thứ tư vòng bảng Europa League diễn ra rạng sáng 10/11.

Tại bảng E, thầy trò Huấn luyện viên Juergen Klopp tự tin hành quân đến đất Pháp với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Toulouse sau khi có chiến thắng tưng bừng 5-1 tại Anfield ở lượt đi.

Tuy nhiên, The Kop lại chủ quan khi tung ra sân nhiều cầu thủ dự bị trong màn tái đấu và điều đó đã khiến họ phải trả giá.

Trong trận này, Toulouse nhập cuộc tự tin, tạo ra sức ép trước đại diện Anh trước khi vươn lên dẫn 2-0 sau 58 phút thi đấu nhờ các bàn thắng của Aron Donnum và Thijs Dallinga.

Hy vọng ngược dòng của Liverpool được nhen nhóm sau khi họ có bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-2 bởi pha phản lưới nhà của Cristian Casseres Jr ở phút 74.

Tuy nhiên, niềm vui của thầy trò ông Juergen Klopp chỉ kéo dài 2 phút. Phút 76, Frank Magri ghi bàn giúp Toulouse tái lập khoảng cách dẫn hai bàn.

Những phút sau đó, Liverpool vùng lên tấn công nhưng những nỗ lực của họ chỉ có thể mang về thêm bàn thắng muộn của Diogo Jota ở phút 89, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc 2-3.

Mặc dù để thua song Liverpool vẫn đang dẫn đầu bảng E với 9 điểm sau 4 trận đã đấu. Toulouse đứng thứ hai với 7 điểm, trong khi Union Saint-Gilloise vẫn đứng thứ ba với 4 do để thua 0-3 trước LASK (3 điểm).

West Ham rộng cửa giành vé đi tiếp. (Nguồn: Getty Images)

Trái ngược Liverpool, hai đại diện còn lại của nước Anh là West Ham United và Brighton đều giành chiến thắng.

Tại bảng A, West Ham United có chiến thắng 1-0 trước Olympiacos nhờ pha lập công duy nhất của Lucas Paqueta.

Chiến thắng này giúp West Ham United tiếp tục đứng đầu bảng A với 9 điểm, bằng điểm với Freiburg. Hai đội bóng này đang có nhiều hơn Olympiacos 5 điểm trong khi vòng bảng chỉ còn 2 lượt đấu nữa sẽ khép lại.

Tại bảng B, Ansu Fati và Simon Adingra cùng nhau ghi bàn để giúp Brighton giành chiến thắng 2-0 trong chuyến làm khách trên sân của Ajax.

Kết quả này giúp Brighton duy trì vị trí thứ 2 bảng B với 7 điểm, kém đội dẫn đầu Marseille 1 điểm. Ở lượt trận này, Marseille cũng có chiến thắng 2-0 trên sân AEK Athens nhờ các bàn thắng của Chancel Mbemba và Ismaila Sarr.

Trong khi đó, ở bảng G, AS Roma của Jose Mourinho đã bất ngờ phải đón nhận thất bại 0-2 trong chuyến làm khách trên sân của Slavia Prague.

Vaclav Jurecka và Lukas Masopust ghi bàn giúp đại diện Cộng hòa Séc "phục hận" thành công thất bại 0-2 trước AS Roma cách đây hai tuần.

Với kết quả này, Slavia Prague đã vượt qua chính AS Roma để chiếm ngôi đầu bảng G. Hai đội cùng có 9 điểm sau 4 lượt trận nhưng đội bóng của Séc dẫn đầu nhờ hiệu số bàn thắng bại tốt hơn.

Ở trận còn lại của bảng đấu này, Servette ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước đội bóng đến từ Moldova là Sheriff Tiraspol. Servette bị dẫn trước ở ngay phút 12 bởi pha phản lưới nhà của Severin, nhưng đã thi đấu bùng nổ ở những phút cuối để thắng ngược nhờ các bàn thắng của Steve Rouiller và Chris Bedia.

Atalanta ít nhất đã có mặt ở vòng play-off. (Nguồn: Ansa)

Ngoài kết quả của các trận đấu kể trên, các đội bóng được đánh giá cao như Atalanta, Real Betis hay Bayer Leverkusen đều giành được chiến thắng.

Atalanta vượt qua Sturm Graz 1-0 nhờ bàn thắng của trung vệ Berat Djimsiti, qua đó tiếp tục đứng đầu bảng D với 10 điểm và ít nhất đã giành vé vào vòng play-off Europa League mùa này.

Real Betis có chiến thắng đậm Aris Limassol 4-1 ở bảng C. Iglesias, Ruibal, Roca và Ezzalzouli là những người ghi bàn cho đại diện của Tây Ban Nha.

Chiến thắng này giúp Real Betis có 9 điểm sau 4 lượt trận, duy trì ngôi đầu bảng với 5 điểm nhiều hơn đội xếp thứ ba Sparta Prague, qua đó nhiều cơ hội giành quyền đi tiếp.

Còn tại bảng H, Bayer Leverkusen vẫn duy trì phong độ ấn tượng ở mùa này khi có chiến thắng 1-0 trước Qarabag nhờ bàn thắng muộn ở phút 90+4 của Victor Boniface.

Với chiến thắng này, Bayer Leverkusen có được 12 điểm tuyệt đối, đang bỏ xa hai đội xếp ngay sau là Qarabag và Molde đến 6 điểm.

Đại diện của bóng đá Đức đã ít nhất có mặt ở vòng play-off Europa League. Họ sẽ chính thức ghi tên mình vào vòng knock-out nếu giành thêm 1 điểm ở hai lượt trận còn lại./.

Kết quả lượt trận thứ tư Europa League. (Nguồn: UEFA)

Theo Vietnamnet