Kết quả Ngoại Hạng Anh: Man Utd đánh bại Southampton

15/09/2024 - 08:51

Man Utd giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân nhà của Southampton, tạm vươn lên vị trí thứ 8 BXH Ngoại Hạng Anh 2024/25.

Được đánh giá cao hơn, song Man Utd nhập cuộc không tốt trên sân của Southampton. Đội bóng của HLV Erik Ten Hag là đội kiểm soát bóng ít hơn và có ít đường chuyền hơn ở nửa đầu hiệp 1.

Tới phút 31, Man Utd đối diện nguy cơ bị thủng lưới trước khi Diogo Dalot phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm, giúp Southampton được hưởng phạt đền.

Thế nhưng, trên chấm 11m, tân binh Cameron Archer lại bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc. Andre Onana đoán bắt ý đồ sút bóng của Archer, đổ người sang phải cứu thua cho Man Utd.

Onana chơi xuất sắc trong hiệp 1.

Hưng phấn sau khoảnh khắc người hùng của Onana, Man Utd lập tức dồn lên tìm kiếm bàn mở điểm. Phút 35, Matthijs de Ligt bất ngờ có mặt trong vòng cấm để đón đường tạt bóng của đồng đội. Cựu sao Ajax bật cao rồi đánh đầu sở trường, nâng tỉ số lên 1-0 cho Man Utd.

5 phút sau, tới lượt Marcus Rashford "mở tài khoản" ở mùa giải mới. Tiền đạo người Anh xử lý khéo léo sau đường chuyền của Amad Diallo, dứt điểm lạnh lùng đánh bại Aaron Ramsdale.

Marcus Rashford ghi bàn đầu tiên tại Ngoại Hạng Anh 2024/25.

Man Utd chủ động chơi chậm trong hiệp 2 và không tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý. Hy vọng của Southampton bị dập tắt sau khi trung vệ đội trưởng Jack Stephens nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Anh vào bóng quyết liệt với Alejandro Garnacho, đồng thời ngăn chặn đường phản công nguy hiểm của đội khách. Các chuyên gia quốc tế đánh giá trọng tài Stuart Atwell đưa ra quyết định chính xác.

Những phút cuối trận, Dalot căng ngang thuận lợi giúp Garnacho ghi bàn thứ 3 cho "Quỷ đỏ". Công lớn trong bàn thắng này thuộc về Casemiro, người có đường chuyền ấn tượng cho Dalot dưới đáy biên.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 cho Man Utd. Họ nối dài mạch bất bại mỗi khi đối đầu Southampton lên con số 17, trong đó có tới 16 trận tại Ngoại Hạng Anh.

Thầy trò HLV Erik Ten Hag vươn lên vị trí số 8 trên BXH. Với Southampton, họ giậm chân ở vị trí áp chót, chỉ xếp trên Everton.

Kết quả: Southampton 0-3 Man Utd.

Ghi bàn:

Southampton: Không ghi bàn.

Man Utd: Matthijs de Ligt (35'), Marcus Rashford (41'), Alejandro Garnacho (90'+6').

Theo THÀNH LỘC (VTC News)