Kết quả Ngoại Hạng Anh: Werner tịt ngòi 10 trận, Chelsea thảm bại trước Arsenal

27/12/2020 - 08:31

Arsenal ngắt mạch trận toàn hòa và thua ở Ngoại Hạng Anh bằng chiến thắng trước Chelsea.

Các cổ động viên Arsenal có rất ít lý do để lạc quan khi Pháo thủ tiếp đón Chelsea ở vòng 15 Ngoại Hạng Anh. Đội chủ nhà đã trải qua 8 trận liên tiếp không biết đến chiến thắng, trong đó có tới 6 thất bại, ở đấu trường quốc nội. 

Chelsea chiếm ưu thế trong nửa đầu hiệp một. Họ cầm bóng nhiều hơn và Mason Mount khiến các CĐV chủ nhà giật mình với cú sút phạt trúng cột dọc. Dù vậy, sức uy hiếp không đáng kể của đội khách chủ yếu đến từ nỗ lực cá nhân.

Ở chiều ngược lại, Arsenal cố gắng khai thác vào hai biên và một trong những tình huống như vậy dẫn tới bàn mở tỉ số cho Pháo thủ. Kieran Tierney bị phạm lỗi trong vòng cấm và Alexandre Lacazette không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm phạt đền.

Chelsea bế tắc trước Arsenal.

Chelsea cố gắng đẩy cao đội hình để gây sức ép. Tuy nhiên, hàng công của đội khách hoạt động không hiệu quả trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đối thủ. Niềm hi vọng lớn nhất của Chelsea là Timo Werner tiếp tục gây thất vọng với trận thứ 10 liên tiếp không ghi bàn.

Bế tắc trong việc tạo cơ hội để tìm kiếm bàn thắng, Chelsea lại nhận thêm những bàn thua theo kịch bản không thể ngờ tới. Arsenal tấn công không hay, nhưng đội chủ sân Emirates lại có những khoảnh khắc xuất thần.

Granit Xhaka tạm gạt đi những chỉ trích nhắm vào mình bằng một siêu phẩm đá phạt ngay trước khi hiệp một khép lại. Không lâu sau giờ nghỉ, đến lượt Bukayo Saka khiến đội khách với cú sút tuyệt đẹp buộc thủ môn của Chelsea đứng nhìn bóng vào lưới.

Arsenal ngắt mạch trận toàn hòa và thua.

Nỗ lực của Chelsea giúp họ có bàn rút ngắn tỉ số do công của Tammy Abraham. Đội khách tấn công dồn dập trong những phút cuối, nhưng hi vọng có điểm của thầy trò HLV Frank Lampard tan thành mây khói khi Jorginho đá hỏng quả phạt đền ở phút 90.

Thắng 3-1 trên sân nhà, Arsenal chấm dứt mạch trận toàn hòa và thua nhưng chưa cải thiện được đáng kể vị trí trên bảng xếp hạng. Pháo thủ tạm vươn lên thứ 14 nhưng sẽ trở lại chỗ cũ nếu Leeds United thắng ở vòng này. Trong khi đó, thất bại này khiến Chelsea có nguy cơ mất vị trí thứ 6 sau vòng 15.

Theo MINH NGỌC (VTC News)