Kết quả vòng loại World Cup 2022: Đức chạm tay vào vé đến Qatar

09/10/2021 - 07:57

Đội tuyển Đức đã chạm tay vào tấm vé đến Qatar tham dự vòng chung kết World Cup 2022 sau khi có chiến thắng ngược dòng 2-1 trước tuyển Romania.

Đội tuyển Đức nối dài chuỗi trận thắng dưới thời Hansi Flick sau khi ngược dòng đánh bại Romania 2-1 ở lượt trận thứ 7 bảng J vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Thomas Mueller đã trở thành người hùng của "Xe tăng Đức" với pha lập công ấn định tỷ số 2-1 sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Thomas Mueller tỏa sáng mang chiến thắng về cho tuyển Đức. (Nguồn: Dfb.de)

Trước đó, Romania đã gây bất ngờ khi có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 9 do công Ianis Hagi. Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2, Serge Gnabry đưa trận đấu trở lại thế cân bằng với bàn thắng gỡ hòa 1-1.

Đây cũng là chiến thắng thứ tư liên tiếp của đội tuyển Đức dưới thời huấn luyện viên trưởng Hansi Flick.

Trận thắng này giúp Đức có 18 điểm sau 7 lượt trận, chạm tay vào tấm vé trực tiếp đến Qatar tham dự vòng chung kết World Cup 2022.

Ket qua vong loai World Cup 2022: Duc cham tay vao ve den Qatar hinh anh 1

Tuyển Đức đã chạm tay vào tấm vé đến Qatar dự World Cup 2022. (Nguồn: Dfb.de)

Đức hiện hơn hai đội xếp sau là Bắc Macedonia và Armenia đến 6 điểm trong khi vòng loại chỉ còn hai lượt trận nữa sẽ khép lại.

Đức thậm chí sẽ giành quyền dự World Cup sớm hai lượt trận nếu như họ đánh bại Bắc Macedonia trong khi Armenia không thắng Romania vào ngày 12-10 tới đây.

Cũng ở loạt trận sáng nay, tại bảng G, Hà Lan có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Latvia nhờ bàn thắng của Klaassen.

Chiến thắng này giúp Hà Lan độc chiếm ngôi đầu bởi ở trận đấu cùng giờ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Na Uy khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Như vậy, sau 7 lượt trận, Hà Lan có 16 điểm, đứng thứ 2 là Na Uy với 14 điểm trong khi Thổ Nhĩ Kỳ xếp thứ ba với 12 điểm.

Ket qua vong loai World Cup 2022: Duc cham tay vao ve den Qatar hinh anh 2

Hà Lan giành ưu thế tại bảng G. (Nguồn: sportsmax)

Tại bảng H, á quân thế giới Croatia và tuyển Nga đang song hành trong cuộc đua giành tấm vé trực tiếp đến Qatar sau khi cùng có chiến thắng ở lượt trận thứ 7.

Ở lượt trận này, Croatia dễ dàng vượt qua Cyprus với tỷ số 3-0, trong khi Nga cũng nhẹ nhàng đánh bại Slovakia với tỷ số 1-0.

Sau 7 lượt trận, Croatia và Nga đang cùng nắm trong tay 16 điểm và nhiều khả năng chiếc vé đến Qatar sẽ được quyết định khi hai đội chạm trán nhau ở lượt trận cuối vòng bảng.

Kết quả vòng loại World Cup

Bảng E 
Séc - Xứ Wales 2-2
Estonia - Belarus 2-0

Bảng G 
Gibraltar - Montenegro 0-3
Latvia - Hà Lan 0-1
Thổ Nhĩ Kỳ - Na Uy 1-1

Bảng H 
Cyprus - Croatia 0-3
Malta - Slovenia 0-4
Nga - Slovakia 1-0

Bảng J 
Đức - Romania 2-1
Iceland - Armenia 1-1
Liechtenstein - Bắc Macedonia 0-4

Theo HUY KHÁNH (Vietnam+)