Khai giảng lớp tiếng Anh miễn phí cho trẻ em ở phường Mỹ Quý

30/07/2022 - 17:03

 - Ngày 30/7, lớp học tiếng Anh miễn phí, ở khóm Mỹ Thọ, phường Mỹ Quý (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) chính thức hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngưng do dịch COVID-19. Từ thời điểm này, lớp học khuyến khích phụ huynh, nhất là công nhân lao động đưa con em có nhu cầu học tiếng Anh (từ 6 tuổi đến 12 tuổi) tham gia.

Lớp học hoàn toàn miễn phí, không phân biệt hoàn cảnh học sinh và luôn ưu tiên khuyến khích các em là con của người lao động đến tham gia

Các em sẽ được giáo viên là các tình nguyện viên dẫn dắt vào tiếng Anh từ những con chữ đầu tiên

Thậm chí, các bé rất nhỏ làm quen với không khí lớp học cũng rất hào hứng

Sách và thiết bị dạy học được gia đình anh Thọ, các nhà hảo tâm trang bị đầy đủ

Mỗi lượt thực hiện đạt yêu cầu của giáo viên, các em được thưởng bằng 1 dấu sticker vào tập

Lớp học tổ chức ở nhà riêng của anh Văn Xuân Thọ, số 67, đường Thánh Thiên, khóm Mỹ Thọ vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Gia đình anh Thọ và một số nhà hảo tâm đóng góp kinh phí để mở lớp, với cơ sở đảm bảo đầy đủ bàn ghế, màn hình trình chiếu, bộ sách học tiếng Anh… và giáo viên phụ trách lớp là các bạn tình nguyện viên.

Trước đó, lớp đã được khai giảng vào năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên tạm ngưng. Đặc biệt, theo tâm nguyện của gia đình, anh Thọ khuyến khích những hộ có hoàn cảnh khó khăn, con của công nhân lao động tạo điều kiện cho con đến học tập, sớm tiếp cận ngôn ngữ thứ 2 khi không có điều kiện học thêm ở các trung tâm.

Theo độ tuổi khác nhau, các em được giáo viên chỉ dẫn từ làm quen con chữ, số đếm… đến đào tạo theo cách cấp chứng chỉ (gồm: Starters, Movers, Flyers). Anh Thọ cho biết, khi các em học tập đạt ngưỡng theo yêu cầu, anh sẽ tạo điều kiện để các em được dự thi và khen thưởng theo thành tích đạt được. Hy vọng, lớp học sẽ được nhiều người biết đến, tạo điều kiện cho các em đến học tập.

MỸ HẠNH