Khai mạc triển lãm chuyên đề 'Người đi tìm hình của nước'

18/06/2021 - 07:50

Triển lãm chuyên đề "Người đi tìm hình của nước" đã được tổ chức tại Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên-Huế vào chiều 17-6.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm "Người đi tìm hình của nước".

Triển lãm trưng bày hơn 300 hình ảnh, tư liệu, hiện vật quý được trình bày theo 8 chủ đề, gồm: Nuôi ý chí; Vượt trùng dương tìm đường cứu nước; Tìm ra ánh sáng; Bước ngoặt lịch sử; Thổi bùng ngọn lửa cách mạng; Người là niềm tin tất thắng; Người về mang tới mùa Xuân và Viết tiếp trang sử vàng.

Triển lãm giới thiệu khái quát về hành trình 30 năm bôn ba qua ba đại dương, bốn châu lục với gần 30 quốc gia vô cùng gian nan của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại để tìm ra con đường cứu nước, giải phóng dân tộc.

Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên - Huế Lê Thùy Chi cho biết, triển lãm đã khẳng định những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Đặc biệt, triển lãm nhấn mạnh ý chí quyết tâm cứu nước, cứu dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua việc Người ra đi tìm đường cứu nước vào năm 1911; khẳng định tư duy và tầm nhìn chiến lược cách mạng của Người trong suốt hành trình 30 năm ở nước ngoài; giá trị lý luận, thực tiễn của tư tưởng Hồ Chí Minh trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hôm nay. Thông qua triển lãm góp phần tuyên truyền, lan tỏa tình cảm yêu mến, kính trọng của các tầng lớp nhân dân Việt Nam, sự cảm phục, mến mộ của nhân dân thế giới đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các đại biểu và khách tham quan triển lãm "Người đi tìm hình của nước".

Ngày 5-6-1911, từ Bến cảng Nhà Rồng, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã rời Tổ quốc ra đi tìm đường cứu nước, giải phóng dân tộc khỏi ách đô hộ của thực dân, đế quốc. Một quyết định lịch sử của một con người lịch sử mà thực tiễn đã chứng minh là có tầm ảnh hưởng đến chiều hướng phát triển, làm thay đổi số phận của dân tộc Việt Nam. Nhìn lại hành trình ra đi tìm đường cứu nước 110 năm về trước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi người dân Việt Nam đều khắc sâu trong tim lòng biết ơn vô hạn đối với những cống hiến lớn lao trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của Người.

Triển lãm diễn ra đến ngày 2-9.

Theo TƯỜNG VI (TTXVN)