Khăn lau Apple xuất hiện tại Việt Nam, giá một triệu đồng

16/11/2021 - 08:34

Miếng khăn lau Apple sẽ không được bán chính hãng ở Việt Nam. Do tình trạng khan hàng, sản phẩm này đã bị đẩy giá lên gấp đôi tại thị trường xách tay.

Thời gian gần đây, Apple liên tục ra mắt hàng loạt thiết bị mới bao gồm iPhone 13, iPad Mini 6 và MacBook Pro 2021. Dù vậy, sản phẩm được cho để lại nhiều "ấn tượng" nhất đối với người dùng lại là miếng khăn lau màn hình.

Sau khi ra mắt, miếng khăn lau của Apple đã trở thành tâm điểm của sự chế nhạo bởi mức giá cao không tưởng.

Miếng khăn lau màn hình này nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dùng Internet trên toàn thế giới bởi mức giá không tưởng của nó, lên tới 19 USD (tương đương hơn 450.000 đồng). Thậm chí, nó đã nhanh chóng trở thành trò cười của cộng đồng mạng.

Tại thị trường Việt Nam, sản phẩm này không được bán chính hãng. Do đó, người dùng muốn trải nghiệm chỉ có thể lựa chọn hàng xách tay. Hiện tại, một số miếng khăn lau Apple đã được đưa về thị trường Việt Nam với mức giá lên tới một triệu đồng cho mỗi chiếc.

Trao đổi với Dân trí, ông Lạc Huy, người mua chiếc khăn này cho biết quá trình đặt mua sản phẩm rất khó khăn bởi nguồn hàng vô cùng hạn chế. "Nếu muốn mua thêm, phải chờ khoảng 3-4 tuần nữa mới có hàng. Mức giá cũng rất "chát"", ông Huy nói.

Theo thông tin từ Apple, miếng khăn lau này có thể sử dụng để làm sạch màn hình tất cả các thiết bị của công ty. Apple cho biết tấm vải lau màn hình được làm từ vật liệu mềm, không bị ăn mòn, với sợi vải siêu nhỏ, có thể sử dụng để làm sạch mọi loại màn hình của Apple, bao gồm cả màn hình Pro Display XDR phiên bản phủ nano có giá 5.999 USD.Apple không công bố đã sản xuất chiếc khăn này từ loại vải nào. Công ty chỉ nói rằng nó có "chất liệu mềm mại, không bị ăn mòn". Trước đó, theo kiểm tra từ iFixit, miếng khăn lau Apple thực chất được tạo thành từ hai mảnh vải dán với nhau. Khi nhìn dưới kính hiển vi, có thể thấy rằng sợi vải cực nhỏ đã được đan lại với nhau một cách phức

 

Apple không công bố loại vải được sử dụng để sản xuất chiếc khăn này.

"Chất liệu này có cảm giác giống với lớp lót bên trong Smart Cover dành cho iPad, nó có một lớp sợi nhỏ ở bên trong. Cả hai đều mang lại cảm giác giống như da tổng hợp, tương tự Alcantara", iFixit nhận xét.

Dù được bán ra với giá 19 USD nhưng sản phẩm này đã nhanh chóng rơi vào tình trạng "cháy hàng". Hiện tại, người dùng muốn đặt mua sẽ phải chờ khoảng 10-12 tuần mới có thể nhận được hàng.

Theo THẾ ANH (Dân Trí)