Kho lưu trữ huyền thoại của Gucci có ngôi nhà mới

07/07/2021 - 08:57

Gucci đã khai trương ngôi nhà mới cho bộ sưu tập lưu trữ của mình tại Florence, Ý.

Gucci đã khai trương ngôi nhà mới cho bộ sưu tập lưu trữ của mình tại Florence, Ý. Được đặt tại Palazzo Settimanni, bộ sưu tập lưu trữ của Gucci sẽ giới thiệu một số tác phẩm lưu trữ mang tính biểu tượng của thương hiệu.

Giám đốc Sáng tạo của Gucci, Alessandro Michele nhớ lại nhiệm vụ mở cửa bảo tàng, ông nói: "Nhiệm vụ của tôi là mang nhiều đồ vật trở về nhà, giúp chúng trở về với gia đình. Đến một nơi bề ngoài là lưu giữ quá khứ nhưng thực chất là một cây cầu đối với đương đại. Một tòa nhà cổ kính là một sinh vật sống. Giống như thời trang".

Việc khai trương nhà mới, diễn ra vào ngày 1 tháng 7, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong kỷ niệm 100 năm thành lập của nhà mốt. Palazzo Settimanni, có từ thế kỷ 15, được Gucci mua lại vào năm 1953 và đã trở thành một phần không thể thiếu của thương hiệu. Giám đốc sáng tạo Michele đã làm việc với Palazzo Settimani để tân trang lại hoàn toàn và thiết kế lại tòa nhà, khôi phục lại đặc điểm ban đầu của nó.

 “Palazzo Settimanni, bây giờ không có những bổ sung trước đó, được biến đổi thành một nơi kỳ diệu mà tôi đã khôi phục lại cảm giác: bạn đi qua nó, không khí tràn vào, bạn có thể đi qua nó như thể đó là một cuộc hành trình. Tôi đã khôi phục lại cho Palazzo một cảm giác chỉ có trong truyện cổ tích, cho phép lối vào nhỏ trở thành cửa ngõ dẫn đến một chiều không gian trong mơ. Tôi đã hình dung nó như một nơi bí mật trong ngôi nhà, một khu bảo tồn bên trong, nơi người ta đặt chân đến vùng đất thánh của Gucci", Michele nói.

Cấu trúc của tòa nhà, bao gồm các yếu tố giống như trong truyện cổ tích, được mô tả là cầu nối giữa hiện thực văn hóa và lịch sử. Valerie Steele, giám đốc và người phụ trách bảo tàng tại Học viện Công nghệ Thời trang ở New York đã hợp tác với Michele về cách bố trí và quản lý không gian. "Kho lưu trữ là một cung điện ký ức. Khác xa với một tầng áp mái bụi bặm, nó là một hệ thống năng động sản xuất tri thức và nguồn cảm hứng. Lưu trữ dựa trên động lực thu thập và phân loại các đối tượng từ quá khứ, không phải vì bất kỳ hoài niệm nào, mà vì phong cách của đồ vật thay đổi theo thời gian. Mối quan hệ này với thời gian có nghĩa là một thương hiệu như Gucci, có lịch sử 100 năm, phát triển các kho lưu trữ để giữ cho một di sản văn hóa vật thể tồn tại cho hiện tại và cho tương lai", Steele nói.

Theo DIỄM QUỲNH (Dân Việt)